đường sắt tốc độ cao

Cập nhập tin tức đường sắt tốc độ cao

‘Chìa khóa vàng’ để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Công nghệ, mạng lưới nhân lực là chìa khóa vàng để tạo thành công bước đầu, bởi dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam là tổng hòa của nhiều ngành: xây dựng, công nghiệp luyện kim, cơ khí chính xác, công nghiệp số, tín hiệu và điều khiển…

Làm đường sắt tốc độ cao, cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

PGS.TS Nguyễn Chí Sáng cho rằng, để xây dựng hệ thống đường sắt tốc độ cao hiện đại, việc đầu tư hạ tầng phải song hành với phát triển công nghiệp đường sắt trong nước.

THACO đề xuất làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, hợp lực với các DN trong nước

Tập đoàn Trường Hải (THACO) đề xuất được tham gia đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam theo hình thức lập dự án đầu tư bằng nguồn vốn tự có và nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Cách người Pháp làm đường sắt cao tốc 'muốn gì cũng có'

Làm thế nào giải bài toán đường dài về giá - an toàn - chất lượng dịch vụ? Nước Pháp đã chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm tích lũy được qua hàng trăm năm trong lĩnh vực đường sắt tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đề xuất của Vinspeed trong làm đường sắt cao tốc

Thủ tướng giao các bộ, cơ quan nghiên cứu các đề xuất của Công ty Vinspeed về triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Phê duyệt dự án của Tập đoàn Trump; xem xét đề xuất làm đường sắt của Vinspeed

Phê duyệt dự án 1,5 tỷ USD của Tập đoàn Trump tại Hưng Yên; xem xét đề xuất làm đường sắt tốc độ cao của Vinspeed; Quốc hội thông qua cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân... là những tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.

Phó Thủ tướng chỉ đạo xem xét đề xuất làm đường sắt tốc độ cao của Vinspeed

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp ngày 12/5 liên quan đến đề xuất đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam do Công ty CP Vinspeed đăng ký đầu tư.

Trình Quốc hội chính sách cho phép doanh nghiệp tư nhân làm các dự án trọng điểm

Nhà nước mở rộng sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân vào các dự án trọng điểm, quan trọng quốc gia, trong đó có đường sắt tốc độ cao, đô thị, công nghiệp nền tảng, mũi nhọn, hạ tầng năng lượng...

Trường đại học công bố loạt chương trình đào tạo mới về đường sắt tốc độ cao

Ngày 24/3, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm đào tạo bậc đại học và công bố 2 nhóm chương trình đào tạo chiến lược mới.

Việt Nam và Pháp đi rất đúng hướng quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Bộ trưởng Phụ trách giao thông Pháp Philippe Tabarot nhận định, Việt Nam và Pháp đang đi rất đúng hướng của quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện như Tổng thống Macron và Tổng Bí thư Tô Lâm từng thống nhất.

Doanh nghiệp nội sẽ ‘vào việc ngay’ khi được làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Các doanh nghiệp trong nước khẳng định đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng tham gia các dự án đường sắt, trong đó có đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhưng Nhà nước cần sớm ban hành hành lang pháp lý.

Pháp sẵn sàng đồng hành với Việt Nam trong dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ trưởng Phụ trách giao thông Pháp Philippe Tabarot cho biết, Pháp sẵn sàng đồng hành với Việt Nam trong dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Giáo sư ở Trung Quốc chia sẻ lợi ích từ 40.000km đường sắt tốc độ cao

Trung Quốc sở hữu mạng lưới đường sắt tốc độ cao lớn nhất thế giới với hơn 40.000km. Trong đó, hơn 10 thành phố có mạng lưới đường sắt đô thị.

Cần 2.000 tỷ để ngành học đào tạo nhân lực đường sắt tốc độ cao hấp dẫn hơn

Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho rằng, để thu hút được người học chất lượng đăng ký các chuyên ngành phục vụ đường sắt tốc độ cao, ngân sách nhà nước cần bố trí khoảng 2.000 tỷ đồng để ngành học này hấp dẫn hơn.

Phó Thủ tướng: Làm đường sắt tốc độ cao tránh 'đẽo cày giữa đường'

Phó Thủ tướng lưu ý triển khai dự án đường sắt tốc độ cao không "vừa làm, vừa chờ"; cần làm rõ "ai làm, bao giờ làm và chú trọng từng khâu cụ thể"; có tầm nhìn rõ ràng về khuôn khổ pháp lý và cơ chế chính sách, tránh "đẽo cày giữa đường".

Quốc hội thông qua chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam hơn 67 tỷ USD

Chiều 30/11, với 443/454 đại biểu có mặt biểu quyết tán thành, Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?

Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Phương án đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD

Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm. Chi phí đầu tư và vận hành trong 30 năm khoảng 1,66 tỷ USD trong khi lợi ích thu ước khoảng 2,06 tỷ USD.

Cần nhập khẩu lao động chất lượng cao làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?

Theo kế hoạch, 2 năm nữa dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ khởi công. Để đào tạo 1 kỹ sư cần tới 7- 8 năm, do đó có ý kiến cho rằng cần tính đến nhập khẩu lao động chất lượng cao.

Làm đường sắt tốc độ cao: Doanh nghiệp Việt không liên kết sẽ thua trên sân nhà

Bàn về triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng cho rằng, nếu doanh nghiệp Việt không liên kết, tự đầu tư công nghệ sẽ thua trên chính sân nhà.