đường sắt Bắc - Nam

Cập nhập tin tức đường sắt Bắc - Nam

Đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Trị đã thông tàu

Sau hơn 2 ngày khắc phục sạt lở, dịch chuyển đường ray do bão Trà Mi, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Trị đã được thông tàu vào 17h chiều nay (29/10).

Bão Trà Mi làm dịch chuyển đường ray tàu ở Quảng Trị, tạm dùng ô tô đưa đón khách

Bão số 6 Trà Mi làm ngập tuyến, trôi đá, xói nền đường, dịch chuyển đường ray tàu hỏa tuyến đường sắt Thống Nhất qua Quảng Trị khiến gần 2.500 hành khách bị ảnh hưởng.

Nguồn lực đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn

Theo tính toán của Chính phủ, dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.

Liên tiếp 6 vụ tàu hỏa trật bánh, Ban ATGT Thừa Thiên Huế vào cuộc

Chỉ trong 2 tháng, đoạn đường sắt Bắc – Nam qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 6 vụ tàu hỏa bị trật bánh. Các sự cố gây ra lo ngại về an toàn đường sắt.

Tàu thống nhất SE10 tông máy xúc, đường sắt Bắc - Nam qua Bình Thuận gián đoạn

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận tạm thời bị gián đoạn sau sự cố tàu thống nhất SE10 tông máy xúc của đơn vị thi công, ngành chức năng đang khẩn trương khắc phục.

Dự kiến thông hầm đường sắt Chí Thạnh trong 2 - 3 ngày tới

Hiện các đơn vị chức năng đang khoan hai đầu khu vực hầm Chí Thạnh bị sạt lở, sau đó tiến hành phun bê tông để làm cứng. Nếu thời tiết thuận lợi, sẽ thông tàu trong 2-3 ngày tới.

Hầm Bãi Gió chưa thông do kéo dài thời gian khắc phục sạt lở

Do địa chất khu vực sạt lở hầm Bãi Gió phức tạp nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn, dự kiến cuối tuần mới thông tàu Bắc - Nam.

Sạt lở hầm Bãi Gió và những sự cố làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt

Với chiều dài 1.726 km, tuyến đường sắt Bắc – Nam từng nhiều lần bị gián đoạn vận hành do sự cố tai nạn, ảnh hưởng sạt lở từ mưa bão. Riêng sự cố sạt lở hầm Bãi Gió hiện có thời gian gián đoạn tuyến đường sắt Bắc - Nam lâu nhất.

Đường sắt Bắc-Nam qua hầm Bãi Gió tê liệt, khoan núi để vá vết sạt lở

Đơn vị chuyên môn sẽ khoan thăm dò địa chất trên núi xuống, rồi đổ bê tông để xử lý vị trí sạt lở tại hầm Bãi Gió (qua Khánh Hòa), khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt.

Hầm Bãi Gió tiếp tục sạt lở đất đá, chưa thể thông tuyến tàu Bắc - Nam

Rạng sáng 13/4, khoảng 40m3 đất đá tiếp tục đổ xuống làm toàn bộ hệ thống gia cố trần hầm Bãi Gió bị sập, hiện chưa thể thông tuyến tàu Bắc - Nam.

Cần đi tắt đón đầu trong đầu tư đường sắt tốc độ cao

Nhiều nước gặp khó khăn khi nâng cấp đường sắt tốc độ 250 km/giờ lên 350 km/giờ, thậm chí phải làm tuyến mới. Vì vậy, PGS.TS Trần Chủng đề xuất Việt Nam làm luôn tốc độ 350 km/giờ, tránh phải nâng cấp về sau.

Bộ GTVT giữ đề xuất đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với thiết kế 350 km/h

Bộ GTVT đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và hàng hóa khi có nhu cầu; còn tuyến đường sắt hiện hữu sẽ chuyển sang phục vụ vận tải hàng hóa.

Nghiên cứu xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thiết kế 350km/h

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý Bộ GTVT cần xem xét nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển trên thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h.

Điều kiện để Louis Vuitton tổ chức đoàn tàu cổ hạng sang tuyến Hà Nội - TP.HCM

Để hiện thực hóa đề xuất tổ chức đoàn tàu cổ hạng sang tuyến Hà Nội - TP.HCM, Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị Đại sứ Cộng hòa Pháp nêu cụ thể các điều kiện ngoại lệ khi sử dụng tàu cũ là gì để từ đó báo cáo các cấp có thẩm quyền quyết định.

Đường sắt Bắc - Nam lưu thông trở lại sau 2 ngày dừng do mưa lũ

Sau 2 ngày phải dừng chờ do mưa lũ qua Thừa Thiên Huế, 10h sáng nay đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến, các chuyến tàu chạy bình thường trở lại.

Phấn đấu phê duyệt chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong 2024

Quốc hội yêu cầu nghiên cứu hoàn thiện Đề án về dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, phấn đấu phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sớm nhất có thể trong năm 2024.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải hiện đại, thiết kế tốc độ 350km/h

Phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h và thực sự trở thành trục “xương sống”.

Chuyến tàu Thống nhất đầu tiên chở hòa bình, hàn gắn và sum họp

Ngày 31/12/1976, hai đoàn tàu Thống nhất xuất phát cùng giờ, cùng ngày tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn, khai thông tuyến đường sắt Bắc - Nam mang theo khát khao hòa bình, hàn gắn và sum họp.

Đá rơi trong hầm qua Quảng Bình, 8 chuyến tàu phải dừng chờ

Đá rơi trong quá trình đơn vị thi công đang gia cố hầm đường sắt qua Quảng Bình khiến 5 chuyến tàu chở khách và 3 chuyến tàu hàng Bắc – Nam phải dừng chờ nhiều giờ.

Báo cáo Bộ Chính trị đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào cuối năm

Trong văn bản vừa gửi đến Thủ tướng, Bộ GTVT xin được báo cáo Bộ Chính trị đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào cuối năm nay.