Tâm điểm của ngày thi đấu 4/6 giải pool 9 bi thế giới 2024 là màn ra trận của cơ thủ số 1 Việt Nam Dương Quốc Hoàng. Đối thủ của anh là lão tướng Singapore - Toh Lian Han. 

Dương Quốc Hoàng là người phá bóng trước. Với những pha đánh bóng chính xác, cơ thủ Việt Nam nhanh chóng có được chiến thắng trong ván 1.

Sang ván 2, Quốc Hoàng phá bóng đưa bi số 8 xuống lỗ góc. Anh có cú "chặt bi" rất kỹ thuật ăn bi số 1, sau đó bi cái còn riêng đường để ăn bi số 2. Đây là bước ngoặt giúp cơ thủ Việt Nam "dọn bàn" để thắng thuyết phục trong ván đấu này.

quoc hoang.jpg
Dương Quốc Hoàng khởi đầu thuận lợi trước đối thủ người Singapore

Thua 2 ván chóng vánh nhưng Toh Lian Han không hề nao núng. Cơ thủ người Singapore có những đường bi rất đẹp ở ván thứ 3 để rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Ở ván thứ 4, Quốc Hoàng có tình huống ăn bi số 1 rất đẹp mắt. Trước đó, đối thủ của anh không may mắn khi đánh bi số 1 "lắc lỗ". Hoàng "sao" không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trong ván đấu này.

Sau khi bị đối thủ rút ngắn còn 2-4, Quốc Hoàng nâng tỷ số lên 6-4. Trận đấu trở nên kịch tính khi hai cơ thủ hòa nhau 6-6. Bản lĩnh của cơ thủ lão luyện Toh Lian Ha giúp anh có sự bám đuổi quyết liệt với Dương Quốc Hoàng.

Ở ván tiếp theo, Toh Lian Ha không gặp may khi để bi cái rơi xuống lỗ. Không bỏ lỡ cơ hội, Quốc Hoàng giành chiến thắng ván đấu này, rồi tiếp túc thắng ván sau để nâng tỷ số lên 8-6.

Dương Quốc Hoàng lên điểm hill nhưng sự lì lợm, bản lĩnh và chắc chắn giúp cơ thủ người Singapore có liên tiếp 3 ván thắng, "lội ngược dòng" ngoạn mục thắng chung cuộc 9-8.

Thất bại ở trận ra quân, Dương Quốc Hoàng phải xuống nhánh thua, gặp đối thủ thua trong cặp đấu Oscar Dominguez-  Sullivan Clark.

Giải pool 9 bi thế giới 2024 (World Pool Championship 2024) diễn ra từ 3-8/6 tại Saudi Arabia có quỹ thưởng lên tới 1 triệu USD, cao hơn gấp bốn lần so với năm ngoái. Người chiến thắng tại giải nhận 250.000 USD.

Giải quy tụ 128 cơ thủ, trong đó có 100 suất dựa theo thứ tự thế giới, 13 suất chủ nhà và 15 suất đặc cách. Quốc Hoàng, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Phương Nam và Lường Đức Thiện là 4 cơ thủ Việt Nam được mời dự giải.

Video trận Dương Quốc Hoàng 8-9 Toh Lian Han (Nguồn Vietnam Billiards Promotion - Vietcontent):

Zverev vào tứ kết Roland Garros sau 5 set kịch chiến

Zverev vào tứ kết Roland Garros sau 5 set kịch chiến

Alexander Zverev và Holger Rune đã tạo ra trận đấu cực kỳ hấp dẫn với chiến thắng 3-2 (4-6, 6-1, 5-7, 7-6(7-2) và 6-2) dành cho hạt giống số 4. Tay vợt người Đức giành quyền vào tứ kết Roland Garros, gặp Alex de Minaur.