The Sun hôm 3/7 đưa tin, nam du khách người Anh, 27 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi gây rối trên máy bay, trước khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh từ thành phố Zadar (Croatia) đến London (Anh).

Trong một loạt video được chia sẻ trên TikTok, cho thấy người đàn ông đột nhiên đứng dậy khỏi chỗ ngồi, la hét điên cuồng và chỉ tay vào một hành khách khác.

Khi nữ tiếp viên yêu cầu nam hành khách giữ bình tĩnh, anh đã giơ nắm đấm ra đe dọa rồi lao về phía trước máy bay và yêu cầu mở cửa.

Một nữ hành khách hét lên: 'Anh ta đang làm gì vậy?!', trước khi 2 hành khách dũng cảm nhảy ra khỏi ghế khống chế rồi quật ngã hành khách gây rối ngã xuống sàn.

Cuối cùng, nam hành khách trên đã bị cảnh sát áp giải ra khỏi máy bay.

Một nữ hành khách cho biết hầu hết mọi người trên chuyến bay đều trở về từ lễ hội âm nhạc thường niên được tổ chức trên đảo Pag, Croatia.

“Người đàn ông dường như say rượu và bị ảnh hưởng bởi chất kích thích”, cô nói thêm.

Truyền thông địa phương cho biết, nam hành khách là một võ sĩ chuyên nghiệp, nhưng danh tính của anh ta vẫn chưa được xác nhận.Nam hành khách được cho là đang phải đối mặt với cáo buộc gây rối trật tự công cộng.

Sở cảnh sát thành phố Zadar cho biết đang điều tra về vụ việc.

Người phát ngôn của hãng hàng không Ryanair nói với The Sun: “Chuyến bay từ Zadar đến London Stansted đã bị delay khi một hành khách gây rối trong khi chuẩn bị cất cánh”.

“Hành khách đã được cảnh sát địa phương đưa ra khỏi máy bay trước khi chuyến bay này tiếp tục an toàn đến London Stansted”.

"Hành khách trên sẽ bị cảnh sát địa phương xử lý. Chúng tôi chân thành xin lỗi những hành khách bị ảnh hưởng vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra do hành vi gây rối của hành khách này."

Trước đó, hôm 2/7, một chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Scotland đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp, sau khi nam hành khách cố ý mở cửa thoát hiểm giữa không trung.

Theo The Sun