Tóm tắt sơ về sự việc: những ngày qua là những ngày rất khó khăn đối với BTC giải DOTA 2 DreamLeague khi họ liên tục chịu sự công kích nặng nề về quyết định xử thua dành cho đội Team Tinker mà theo dư luận cho rằng là thiếu chuyên nghiệp. Theo lời tweet của BuLba - 1 thành viên trong Team Tinker, thì anh buộc tội admin giải đấu đã quyết định xử thua vô lý trong khi đã thông báo cho quản lý đội của họ rằng họ có thể đi ngủ vì quá mệt và sắp xếp cho trận đấu đó sẽ diễn ra ngày khác.

Sau nhiều ngày im lặng thì Quản lý Dự án của giải DreamLeague, Christian ‘Hellspawn’ Lord đã chính thức có những trả lời cho vụ việc này trong 1 cuộc phỏng vấn gần đây.

Trong vụ việc trên, Team Tinker đã phàn nàn về những điều sau:

- Họ bị nhận trận thua dù rằng đã xin phép (và khẳng định rằng đã được phép) dời lịch thi đấu cho trận đấu với Aftershock Gaming

- Họ bị buộc phải sử dụng stand-in (người thi đấu thế) bởi vì đối thủ của họ không thể thi đấu với đội hình đầy đủ.

Cũng trong phỏng vấn độc quyền với joinDOTA này, Christian ‘Hellspawn’ Lord đã chỉ trích cả Team Tinker và sự thiếu thiếu sót của luật giải đấu liên quan đến vấn đề giải quyết mâu thuẫn lịch thi đấu. Anh này cho biết sai sót bao gồm:

- Những admin chịu trách nhiệm đã thông báo rõ ràng cho Team Tinker rằng họ đã bị nhận trận thua trong trận đấu trên nhưng Quản lý đội dường như tỏ ra không hay biết quyết định trên.

- Khi admin giải thống nhất bỏ quyết định thua trận cho Team Tinker và chuyển trận đấu sang ngày tiếp theo, Aftershock đã không có đủ thành viên thi đấu vì quá đột ngột nên đành phải sử dụng các stand-in thay thế, và dĩ nhiên chịu bất lợi quá lớn. Vì vậy, Team Tinker phải sử dụng người khác không nằm trong danh sách đăng ký chính thức để trận đấu có thể công bằng nhất cho Aftershock.

Cùng với Team Tinker, Tai ‘Simba/Fly’ Aizik của Secret Team cũng than phiền về nạn chậm trễ của giải đấu khi nhiều trận đấu phải bị dời quá lâu buộc họ phải thức đến sáng để thi đấu cho giải. Về vấn đề này, Hellspawn trả lời rằng anh ấy không hề biết đến nguyên do dẫn đến sự chậm trễ trên và cho rằng các trận đấu bị ảnh hưởng đều đã được xếp lịch thi đấu sớm nhất có thể và cho rằng đây chỉ là sự cố ngoài ý muốn chứ không phải lỗi hệ thống nào cả.

Cũng trong phỏng vấn này, Hellspawn bên cạnh xin lỗi vì những bất cập mà đội tham gia giải gặp phải thì anh cũng tỏ vẻ bất bình vì thái độ thiếu suy xét một cách thấu đáo của cộng đồng DOTA 2 khi không nhìn sự việc dưới góc nhìn khác mà đã công kích BTC giải đấu.

 

 

Theo PLXH