Valve, nhà phát triển Dota 2, đã bất ngờ tung ra Patch 7.21b cách đây ít giờ. Ở bản vá mới nhất này, IceFrog cùng cộng sự đã dành sự chú ý cho cả những heroes hợp/không hợp metagame - và nó xuất hiện sau Patch 7.21 gần 20 ngày.
Bên cạnh đó, IO có khá nhiều thay đổi đáng chú ý – nhưng chúng ta vẫn chưa được thấy hero này quay trở lại với Captains Mode.
Chúng ta sẽ được chứng kiến meta thay đổi ra sao ở Patch 7.21b thông qua những trận đấu Dota 2 chuyên nghiệp ở hai giải ESL One Katowice 2019 và MDL Macau 2019 sẽ khởi tranh sau đây ít ngày.
Dưới đây là chi tiết những thay đổi cân bằng của Patch 7.21b Dota 2:
CHUNG
- XP nhận được khi bị deny tăng từ 25% lên 30%
ITEM
- Gold cộng thêm giảm từ 200 xuống 180.
HEROES
- Agility cơ bản tăng thêm 2
- Strength nhận thêm mỗi level tăng từ 2.4 lên 2.6
- Agility nhận thêm mỗi level tăng từ 2.4 lên 2.6
- Intelligence nhận thêm mỗi level giảm từ 2.8 xuống 2.6
Chaos Strike: Lifesteal giảm từ 40/50/60/70% xuống 25/40/55/70%
Freezing Field: Armor tăng từ 10 lên 20
- Armor cơ bản giảm 2
- Agility nhận thêm mỗi level tăng từ 1.2 lên 1.8
Ink Swell: Thời gian stun giảm từ 1.4/2.2/3.0/3.8 xuống 1.0/1.9/2.8/3.7 giây Soulbind: Slow giảm từ 15/30/45% xuống 10/20/30%
Tether: Không còn cung cấp hiệu ứng unslowable Spirits:- Không còn cooldown khi chuyển đổi dạng xa gần
- Range tối thiểu tăng từ 100 lên 200
- Thời gian xoay tăng từ mỗi 2.4 lên 2.7 giây
- Không còn bị delay khi mới cast (không còn zero cast point)
Overcharge: Sát thương giảm từ 15/20/25/30% xuống 5/10/15/20% Relocate: Manacost tăng từ 100 lên 175- Talents:
- Level 15 Talent thay đổi từ tăng tầm Tether thành +8 Health Regen
- Level 20 Talent thay đổi từ +16 Health Regen thành tăng tầm Tether
Omnislash: Tỉ lệ xuất hiện đòn tấn công giảm từ 1.8 xuống 1.7
Will-O-Wisp: being cast a second time will follow the same tick interval as the first
- Agility nhận thêm mỗi level tăng từ 1.7 lên 2.3
- Tốc độ di chuyển (MS) giảm từ 305 xuống 295
Sinister Gaze: Thời gian tác dụng giảm từ 1.6/1.9/2.2/2.5 xuống 1.3/1.7/2.1/2.5 giây
- Strength nhận thêm mỗi level giảm từ 3.6 xuống 3.2
Feast: Lifesteal giảm từ 1.75/2.5/3.25/4% xuống 1.5/2.25/3/3.75%
- Intelligence cơ bản tăng thêm 2
- Armor cơ bản tăng thêm 1
- Strength nhận thêm mỗi level giảm từ 3.7 xuống 3.5
Skewer: Slow giảm từ 25/30/35/40% xuống 10/20/30/40% Empower: Manacost tăng từ 30/50/70/90 lên 45/60/75/90
- Strength nhận thêm mỗi level giảm từ 3.6 xuống 3.2
Heavenly Grace: Thời gian tồn tại tăng từ 10 lên 12
Phantom Rush: Agility cộng thêm tăng từ 6/14/22/30 lên 9/18/27/36
- Health regen cơ bản tăng thêm 1.5
- Strength cơ bản tăng thêm 1
- Intelligence nhận thêm mỗi level tăng từ 2.0 lên 2.2
- Armor cơ bản tăng thêm 1
- Strength cơ bản tăng thêm 2
- Talent: Level 15 Talent thay đổi từ +15% Shrapel Slow lên +20%
- Strength cơ bản tăng thêm 2
- Talent: Level 15 Talent thay đổi từ +4 All Stats lên +5
Static Remnant: Manacost giảm từ 100 xuống 70/80/90/100 Electric Vortex: Cooldown giảm từ 22/20/18/16 xuống 16 giây
Great Cleave: Sát thương lan giảm từ 45/60/75/90% xuống 30/50/70/90% Warcry:- Tốc độ cộng thêm giảm từ 8/12/16/20% xuống 5/10/15/20%
- Lớp khiên cơ bản giảm từ 80/110/140/170 xuống 60/90/120/150
God’s Strength: Cooldown tăng từ 80 lên 100 giây
Meld: Debuff giờ có thể stack
- Intelligence cơ bản tăng thêm 2
Whirling Death: Triệt tiêu stat của hero địch tăng từ 12/13/14/15% lên 13/14/15/16%
Tree Grab: Sát thương cộng thêm giảm từ 25/30/35/40% xuống 10/20/30/40%
Living Armor: Chặn sát thương tăng từ 25/50/75/100 lên 40/60/80/100
- Armor cơ bản giảm đi 2
Overpower: Cooldown tăng từ 10 lên 16/14/12/10 giây
- Strength giảm từ 24 + 3.0 xuống 22 + 2.8
Summon Familiars: Sát thương giảm từ 30/45/60 xuống 20/40/60
- Intelligence cơ bản tăng thêm 3
Upheaval: Manacost giảm từ 100/110/120/130 xuống 70/90/110/130
Geminate Attack: Giờ gây 10/20/30/40 sát thương vật lý ở đòn tấn công thứ hai
Gamer