{keywords}
Động đất gần bãi thử hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: KMA

Hãng Yonhap dẫn tin từ Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết, động đất xảy ra lúc 2h33 chiều ở một điểm cách Kilju 36km về phía bắc-tây bắc, thuộc tỉnh Bắc Hamgyong. Đây là trận động đất thứ hai tại khu vực, tiếp sau trận động đất tự nhiên 3,1 độ xảy ra cuối tuần trước.

Kilju là nơi có bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Kể từ năm 1978, hơn 20 trận động đất từ 2 độ trở lên đã tấn công các khu vực gần Kilju. Trận động đất xảy ra ngày 23/9/2017 là mạnh nhất, 3,2 độ.

Tâm chấn của trận động đất hôm nay nằm ở độ sâu 22km. KMA cho hay, đó là động đất tự nhiên. Trong năm nay, có 7 trận động đất đo được 2 độ hoặc mạnh hơn đã xảy ra ở Bán đảo Triều Tiên.

Bộ Thống nhất của Hàn Quốc hôm nay cho biết, Seoul vẫn theo dõi chặt chẽ các hoạt động tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Thông tin này được đưa ra sau khi có tin Triều Tiên dường như có hoạt động tại khu liên hợp Yongbyon.

Trước đó, cựu Phó tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Olli Heinonen cho biết, có những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đã khởi động cơ sở làm giàu uranium và plutonium ở Yongbyon, với bằng chứng là tuyết trên mái các cơ sở này đang tan.

Hoài Linh

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa

Diễn biến đại dịch Covid-19, khủng hoảng Ukraina, Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa… là các sự kiện thu hút chú ý nhất tuần qua.