Ở trận ra quân AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam chỉ gặp đối thủ không được đánh giá cao là Lào. Đây là trận đấu HLV Park Hang Seo đặt ra nhiều mục tiêu, trong đó phải có 3 điểm, bảo toàn được lực lượng và giấu bài trước trận then chốt gặp Malaysia.

Để hoàn thành các nhiệm vụ này, HLV Park sẽ sử dụng một đội hình phù hợp nhất, với những cầu thủ giàu kinh nghiệm cùng sức trẻ. Một số trụ cột chưa có thể trạng tốt được nghỉ ngơi để dưỡng sức.

Tuyển Việt Nam tự tin giành 3 điểm trước Lào

Theo đó, người gác đền cho tuyển Việt Nam là thủ thành Đặng Văn Lâm. Đây là vị trí cần có sự ổn định ngay từ đầu giải, vì thế thủ môn mang hai dòng máu Việt-Nga được ông Park dành sự tin tưởng cao nhất.

Bộ ba trung vệ của tuyển Việt Nam sẽ là Thanh Chung, Đỗ Duy Mạnh và Thanh Bình, hai bên cánh là Tuấn Tài và Hồng Duy. Văn Hậu là lựa chọn số 1 của thầy Park nhưng cầu thủ này vừa trở lại sau chấn thương nên có thể được nghỉ ngơi để dành sức cho trận gặp Malaysia.

Trên hàng tiền vệ, Quang Hải mới tập cùng tuyển Việt Nam có thể ngồi dự bị, thay vào đó Hùng Dũng cùng Tuấn Anh đá cặp ở vị trí trung tâm, cùng Văn Quyết đá cao hơn trong vai trò hộ công. Hai tiền đạo của tuyển Việt Nam là Tuấn Hải và Tiến Linh.

Hàng công của tuyển Việt Nam không phải là mạnh nhất nhưng vẫn đảm bảo để thắng Lào, thậm chí là một chiến thắng đậm. Đặc biệt 3 chân sút là Văn Quyết, Tuấn Hải và Tiến Linh đang có phong độ rất cao, đều hứa hẹn sẽ "nổ súng" trong trận ra quân.

Tuấn Hải là một trong hai cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình tuyển Việt Nam

Trong hai trận gần nhất gặp Lào ở AFF Cup 2018 và 2020, tuyển Việt Nam thắng 3-0 và 2-0. Lào dù tiến bộ nhưng vẫn chưa phải là đối thủ của Văn Quyết và các đồng đội. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chơi tấn công ngay từ đầu để có bàn thắng sớm, tạo lợi thế về thế trận và tinh thần trước đội chủ nhà.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Lào diễn ra lúc 19h30 ngày 21/12 trên SVĐ Quốc gia Lào. Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo loại 2 cầu thủ Hải Huy và Khuất Văn khang để chính thức chốt danh sách đăng ký với BTC AFF Cup 2022.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Đức, Quang Hải, Tiến Linh

Danh sách tuyển Việt Nam dựAFF Cup 2022