Chính phủ Brazil đã đưa ra chính sách khuyến khích các phạm nhân trong hệ thống nhà giam quá tải của mình đọc sách để rút ngắn thời gian thụ án.

TIN BÀI KHÁC:


Sẽ có một ban hội thẩm đặc biệt quyết định phạm nhân nào có đủ tư cách tham gia chương trình "Đọc sách để chuộc lỗi" (Ảnh: Alamy)

Các phạm nhân trong 4 nhà tù liên bang, nơi giam giữ những tội phạm khét tiếng nhất Brazil, sẽ có thể đọc 12 cuốn sách về văn học, triết học, khoa học hoặc các tác phẩm kinh điển để rút ngắn tối đa 48 ngày tù/năm, chính phủ Brazil cho biết.

Theo thông cáo đăng trên công báo chính phủ hôm thứ Hai (25/6), thời  hạn để các phạm nhân đọc một cuốn sách là 4 ngày, sau đó, họ sẽ phải viết một bài luận biết cách chia đoạn, không sai lỗi chính tả và viết đúng phong cách học thuật.

Một ban hội thẩm đặc biệt sẽ quyết định phạm nhân nào có đủ tư cách để tham gia chương trình mang tên "Đọc sách để chuộc lỗi".

"Một phạm nhân có thể ra tù khi đã được khai sáng và có tầm nhìn rộng hơn về thế giới," luật sư Andre Kehdi tại Sao Paulo, người đứng đầu dự án quyên góp sách cho các nhà tù, cho biết.

"Không nghi ngờ gì nữa họ sẽ trở thành người tốt hơn khi ra tù," ông khẳng định.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)