PlayerUnknown's Battlegrounds Mobile vừa mới cho thanh toán in-game tuần này sau khi phiên bản quốc tế chính thức xuất hiện vào giữa tháng 3 vừa qua. Nhưng doanh thu ban đầu của PUBG Mobile đang tỏ ra nhạt nhòa so với đối thủ Fortnite Mobile, theo một báo cáo của nhà phân tích thị trường game Sensor Tower.

Ảnh: Sensor Tower

Theo ước tính, người chơi ngoài Trung Quốc đã chi khoảng 700,000 USD ở phiên bản iOS của PUBG Mobile. Báo cáo không tính đến doanh thu có được từ phiên bản Android bởi Fortnite Mobile mới chỉ hiện diện trên hệ điều hành di động của hãng Apple.

Tương tự, Fortnite Mobile đã “cá kiếm” được 3.7 triệu USD ở ngay tuần lễ đầu tiên trong cùng một nhóm quốc gia được Sensor Tower lựa chọn để khảo sát.

Điều đó có nghĩa là tổng doanh thu của PUBG Mobile ít hơn 1/5 so với “đại kình địch” Fortnite Mobile trong bảy ngày đầu mở bán các items in-game bằng tiền mặt.

Sensor Tower cho biết khoảng 48% lợi nhuận của PUBG Mobile tới từ Mỹ. Năm quốc gia khác đóng góp lớn vào doanh thu của tựa game này bao gồm Thái Lan (7%), Vương quốc Anh (5%), Canada (4%) và Nga (3%).

Nó thậm chí còn ấn tượng hơn khi biết được số lượng người chơi tải về Fortnite Mobile trong tuần ra mắt chỉ đạt 3.7 triệu. Trong khi đó, PUBG Mobile đã sở hữu 22 triệu người chơi tải về tính tại thời điểm tựa game mở cổng thanh toán in-game.

Sau PC và console, hai tựa game battle royale đình đám bậc nhất lại "chiến" nhau trên mobile

Báo cáo cũng nhắc tới nguyên nhân Fortnite Mobile đang đem về số tiền khổng lồ cho Epic Games bởi người chơi có thể sử dụng chỉ một tài khoản để thanh toán đa nền tảng – gồm mobile, console và PC.

Còn về phía PUBG Mobile, nhà phát triển hiện vẫn chưa đồng bộ với hai phiên bản còn lại trên PC và Xbox One.

Hai tựa game cũng tung ra những skins theo cách thức khác nhau, Nếu như Fortnite Mobile giới hạn thời gian mua hầu hết các items thì PUBG Mobile tạo ra nguồn thu chủ yếu thông qua các loot boxes ngẫu nhiên.

Dù lý do có là gì đi chăng nữa, Fortnite nói chung và phiên bản mobile của tựa game này nói riêng vẫn đang cho thấy sự thống trị trong dòng battle royale – dù “sinh sau đẻ muộn” so với PUBG.

None (Theo Dot Esports)