Hiện trường xảy ra hỏa hoạn ở Ninh Thuận, ba mẹ con bị mắc kẹt trong đám cháy. Ảnh: Ninh Thuận.

.Chiều 13/8, đám cháy tại căn nhà nằm trên đường Trần Quốc Thảo, phường Đài Sơn, TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) được dập tắt.

Nhiều giờ sau, cảnh sát tiếp cận nhiều hướng, tìm kiếm để giải cứu người mẹ 33 tuổi và hai con nhỏ (1 và 4 tuổi) bị mắc kẹt trong căn nhà cháy chưa được đưa ra ngoài, nhưng không tìm thấy.

Lực lượng chức năng điều máy xúc tới hiện trường, phá dỡ tường nhà, khơi thông đống đổ nát để tìm kiếm những người bị nạn.

Đến thời điểm này, cả ba mẹ con vẫn chưa thấy dấu tích. Đồng thời, cảnh sát tiếp tục phun nước, làm mát khu vực cháy, khắc phục nguy hiểm do tường và trần nhà có nguy cơ đổ sập.

Chính quyền huy động máy xúc tới hiện trường, phá nhà tìm người mắc kẹt. Ảnh: Ninh Thuận.

Trước đó, khoảng 9h30 cùng ngày, căn nhà của ông Đặng Đinh Hùng bốc cháy dữ dội. Nhiều người phát hiện, song bên trong căn nhà chứa nhiều vật liệu dễ cháy, lửa bùng phát nhanh tạo thành cột khói cao khiến việc ứng cứu bất thành. Lúc này, vợ và hai con của chủ nhà còn kẹt bên trong. Hỏa hoạn khiến cả khu phố náo loạn. Nhiều người sống xung quanh sợ hãi, ngắt cầu dao điện, di tản ra ngoài.

Cảnh sát tiếp tục phun nước làm mát khu vực hỏa hoạn. Ảnh: Truyền hình An Ninh Ninh Thuận. 

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Thuận, sau khi nhận tin, hơn 100 người với 7 xe chữa cháy, hai xe cứu thương, hai máy bơm được huy động tới hiện trường dập lửa. 

Hàng chục lính cứu hỏa mặc đồ bảo hộ kéo vòi rồng phun nước tứ phía Một tốp khác giương thang tiếp cận nhà nhà trên cao và những hộ lân cận, khống chế đám cháy. Trung đoàn Không quân 937 cũng điều lực lượng tham gia ứng cứu. Tuy nhiên, căn nhà trong hẻm nhỏ khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn.

Lính cứu hỏa tiếp cận bên trong căn nhà, vừa phun nước vừa tìm dấu tích ba mẹ con. Ảnh: Truyền hình An Ninh Ninh Thuận. 

Đến 11h, đám cháy được khống chế, song lửa vẫn âm ỉ, cảnh sát vẫn tiếp tục phun nước. Bên trong nhà nhiều vật dụng, tài sản bị thiêu rụi. Nhiều mảng tường bê tông thủng lỗ, ám khói, và có nguy cơ đổ sập. Ba mẹ con nạn nhân vẫn chưa tìm thấy.

Người dân địa phương cho hay, vợ chồng ông Hùng chuyển về khu vực trên dựng nhà, sinh sống được hai năm. Công việc chính của vợ chồng là buôn bán đồ gia dụng, bên trong có nhiều đồ nhựa, vật liệu dễ cháy.