Anthony Schmidt (14 tuổi) hiện đang là cái tên gây chú ý trên mạng xã hội nhờ biệt tài chụp ảnh xe đồ chơi như thật. Dưới bàn tay của cậu, những chiếc xe đồ chơi như được “thổi hồn” và trông giống xe thật đến khó tin.

Cậu bé Anthony với tài năng đáng ngưỡng mộ (Ảnh: King5)

Anthony tiết lộ rằng cậu đã có niềm đam mê với xe cộ từ lâu, thậm chí khi mới 3 tuổi, cậu đã có thể dành thời gian cả ngày bên những chiếc ô tô thu nhỏ. Khi lên 6 tuổi, Anthony bắt đầu chụp những bức ảnh đầu tiên về ô tô đồ chơi bằng iPhone. Kể từ đó, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, Anthony đã cho ra đời hàng trăm bức ảnh ấn tượng và thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Thông tin Anthony là cậu bé mắc chứng tự kỉ gây bất ngờ (Ảnh: King5)

Thậm chí, Anthony còn ra lịch, sách và triển lãm cho riêng mình. Trong khi đó, tài khoản Tiktok của Anthony cũng thu hút hơn gần 550.000 người theo dõi với hàng triệu lượt xem. Thậm chí, tài năng của Anthony còn thu hút được cả CEO của Apple Tim Cook.

Trên tài khoản Twitter của mình, Tim Cook đã từng dành nhiều lời khen ngợi cho Anthony rằng “Sức sáng tạo của cậu bé thật tuyệt vời!”

CEO của Apple hết lời khen ngợi Anthony (Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên, điều đáng ngưỡng mộ của Anthony không chỉ dừng lại ở đây. Nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết được rằng Anthony thực ra là một cậu bé mắc chứng tự kỉ. Dù vậy, Anthony chưa từng suy sụp và mặc cảm vì điều đó. Mẹ cậu bé còn tiết lộ rằng chính chứng tự kỉ đã giúp Anthony có con mắt nghệ thuật đặc biệt và vượt xa những chuẩn mực hiện có. Anthony đã biến những đặc điểm chỉn chu, chi tiết của chứng bệnh tự kỉ thành lợi thế của chính mình.

Sự nổi tiếng cũng giúp Anthony tậu được chiếc xe đầu tiên – chiếc Studebaker Silver Hawk đời 1959 với giá hơn 23.000 USD. Bên cạnh đó. Anthony còn được một người hâm mộ tặng một chiếc xe Ford cổ điển. Tuy nhiên, do chưa đủ tuổi lái xe nên mẹ của cậu sẽ chịu trách nhiệm đưa đón cậu trên 2 chiếc xe này.

Cùng ngắm nhìn loạt ảnh đẹp mắt do Anthony chụp:

(Ảnh: King5)
(Ảnh: King5)
(Ảnh: King5)
(Ảnh: King5)
(Ảnh: King5)

Minh Nhật (Theo King5)

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!