cai tao nha anh 1

Khi lần đầu nhìn thấy chiếc xe buýt 2 tầng cũ nát trên Craiglist, Whit Scott (Mỹ) biết rằng anh nhất định phải sở hữu nó. “Tôi nghĩ mình sẽ tìm một chiếc xe van đã qua sử dụng để sửa chữa rồi bán. Nhưng khi thấy chiếc xe buýt 2 tầng, tôi quyết định nó sẽ là dự án mới của mình”, anh nói với Insider.

cai tao nha anh 2

Vào những năm 1950, xe buýt 2 tầng này từng là phương tiện đi lại công cộng ở Manchester (Vương quốc Anh). 20 năm sau, nó lăn bánh đến San Francisco (bang California) và cuối cùng là núi St. Helens ở Washington, nơi chiếc xe trở thành xe buýt du lịch. Sau đó, động cơ xe bốc cháy và nó không thể chạy được nữa. Lúc Scott chi 8.000 USD để mua, chiếc xe đã hơn 70 tuổi và qua tay vài chủ sở hữu.

cai tao nha anh 3cai tao nha anh 4

Cải tạo chiếc xe buýt cũ nát không phải nhiệm vụ đơn giản. Nó đã nằm trong một bãi đậu xe ngoài trời suốt 8 năm nên đầy bụi và bẩn thỉu. Cửa sổ bằng kính đã nứt vỡ, một số tấm chắn không còn. Các ghế ngồi cũng hư hỏng đáng kể.

cai tao nha anh 5cai tao nha anh 6

Chiếc xe dài hơn 8,5 m và rộng 5,5 m. Tuy nhiên, sàn tầng 2 chỉ dài 5,8 m do bị Scott cắt gọt bớt nhằm cơi nới không gian. Với diện tích nhỏ bé này, Scott thiết kế một phòng khách, phòng ăn, phòng tắm và phòng ngủ.

cai tao nha anh 7

Điều đầu tiên Scott thực hiện là loại bỏ nội thất cũng và lắp đặt khung. Anh cũng vá lại nóc xe bằng một lớp bảo vệ mới. Để giữ ấm cho không gian bên trong, anh phủ một lớp vật liệu cách nhiệt vào các bức tường và thay thế những cửa sổ bị hỏng. Scott đã tái sử dụng gỗ phế liệu của một người bạn và một công ty sản xuất cửa ở Portland (bang Virginia) để đóng trần nhà và ốp tường.

cai tao nha anh 8

Gia đình và bạn bè Scott sẽ ghé thăm “ngôi nhà” đặc biệt này mỗi khi có thể. Trong đó, bố anh thường xuyên lái xe từ Los Angeles (bang California) để giúp con trai công việc mộc. “Bố tôi là một giáo viên tiểu học đã nghỉ hưu. Ông đã tự xây dựng mọi thứ cả đời, nên ông rất thích đến và cùng tôi thực hiện dự án cải tạo”, Scott chia sẻ.

cai tao nha anh 9

Scott bắt đầu cải tạo xe buýt vào tháng 10/2021 và thực hiện hàng tuần. Phần yêu thích nhất của anh trong quá trình cải tạo xe buýt là được thử sức trước những thử thách mới. Nó không chỉ nằm ở độ tuổi xe, mà còn bởi hình dạng và góc cạnh khác thường của chiếc xe buýt.

cai tao nha anh 10

Tháng 8 vừa qua, anh đã hoàn thành và đặt tên cho nó là “The Royal Scott”. Chiếc xe hiện nằm trong sân sau và được nối với nguồn điện, nước của nhà anh. Người đàn ông này ước tính đã chi khoảng 25.000 USD cho dự án, bao gồm 8.000 USD mua xe. Hiện “ngôi nhà” được cho thuê trên AirBnB suốt 2 tháng qua với mức giá 75-145 USD/đêm, tùy vào từng mùa.

Theo Zing