Thuộc thế hệ 8X, Phan Thu Hằng tốt nghiệp trường đại học công nghiệp nhưng lại bén duyên với phim ảnh. Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của cô chỉ dừng lại ở các vai diễn nhỏ trong phim truyền hình như Khép mắt chờ ngày mai, Khi đàn ông goá vợ bật khóc… Bộ phim gần đây nhất cô tham gia là Những công dân tập thể. 

Toàn vai diễn nhỏ, thậm chí phải hoá trang đậm chất nông thôn, bôi đen da để hoàn thành tốt nhân vật khắc khổ nhưng Phan Thu Hằng vẫn không nản chí, quyết tâm "có vai nhỏ rồi sẽ có vai lớn".

z4856639484463 4957248cb1a144896a1f424f058afc4c.jpg
Diễn viên, nhà thiết kế Phan Thu Hằng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, cô lại ít tham gia các dự án nghệ thuật. Phan Thu Hằng bày tỏ rất yêu nghệ thuật nhưng hiện chưa có duyên để có được vai diễn ấn tượng trong lòng công chúng. Dù không tham gia nghệ thuật, cô vẫn dành thời gian cho sự sáng tạo khác, đó là thiết kế trang sức.

"Nhà tôi có nghề gia truyền làm chế tác đồ trang sức vàng bạc. Bố là người tôi vô cùng yêu thương và kính trọng, nhưng khi ông mất tôi rất hụt hẫng. Diễn xuất là đam mê nhưng tôi tạm gác lại để học thiết kế, nối tiếp truyền thống gia đình", Phan Thu Hằng chia sẻ.

Bên cạnh đó, cô trải lòng, phụ nữ tham gia nghệ thuật cũng không thể thoải mái được như nam giới, bởi cuộc sống gia đình cũng rất bận rộn.

z4856168615671-9691a27953db783fe44e507047558d49.jpg
Dù ít tham gia diễn xuất nhưng với Thu Hằng, công việc thiết kế trang sức cũng là sáng tạo ra những tác phẩm đẹp, dù nhỏ.

“Sau khi kết hôn, tôi muốn dành trọn thời gian cho việc thiết kế các mẫu trang sức và chăm sóc con cái. Phụ nữ một con đã rất bận rộn, trong khi tôi có 3 bé. Nếu tham gia phim, tôi không thể đi sớm về khuya. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của gia đình”, Phan Thu Hằng nói lý do ít tham gia đóng phim.

Ngoài việc chăm sóc gia đình và thiết kế trang sức, Phan Thu Hằng cũng dành quỹ thời gian ít ỏi của mình để cùng nhóm bạn tham gia các hoạt động thiện nguyện.

z4856168593349 d23b4c52cc8bec684a8d148ae0d71840.jpg
Phan Thu Hằng dành quỹ thời gian ít ỏi của mình để cùng nhóm bạn tham gia các hoạt động thiện nguyện.

“Gia đình chúng tôi luôn hướng tới việc thiện. Từ hơn 10 năm qua, chúng tôi đã luôn quan tâm tới các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Hầu hết, tháng nào tôi cũng dành một ngày để phát cơm miễn phí ở bệnh viên nhi. Thực ra bạn hỏi tôi mới chia sẻ chứ việc làm của tôi cũng quá nhỏ bé so với mạnh thường quân khác", Thu Hằng chia sẻ. 

Một thời gian dài rời xa máy quay, mới đây, đạo diễn Bình Trọng - cha đẻ của series phim hài Đại gia chân đất, Làng ế vợ đột nhiên liên lạc mời Thu Hằng tham gia phim mới. Bao cảm xúc của những ngày tháng "sống chết với nghề" ùa về khiến cô bật khóc. 

“Đạo diễn Bình Trọng nói vai diễn này nhỏ và phù hợp với lịch làm việc của tôi. Bối cảnh lại ngay Hà Nội. Vậy nên tôi có thể sắp xếp được công việc. Máu nghệ thuật vẫn luôn âm thầm chảy trong tôi, chỉ cần có cơ hội là nó lại trỗi dậy. Tôi và anh Bình Trọng từng hợp tác trong một số tiểu phẩm, có năm anh mời tôi tham gia Đại gia chân đất nhưng vì sinh con thứ 3 nên đành lỡ hẹn", cô bộc bạch.

Nói về vai diễn mới, Phan Thu Hằng cho biết cô vẫn "lại hoá thân vào một cô thôn nữ nhiều chuyện nhưng rất ngây thơ”. Cô đang háo hức để cuối tháng 11 này phim sẽ bấm máy.

“Theo dự kiến bộ phim sẽ bấm máy vào giữa tháng 10 nhưng anh Bình Trọng muốn lùi lịch để khớp thời gian với NSND Trung Hiếu. Thực sự tôi rất háo hức cho lần quay trở lại này”, Thu Hằng bày tỏ.