Theo đó, ngày 13/6, Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi, ở thôn Tuyết Diêm, xã Xuân Bình) đã liên hệ với chị ruột là N.T.V. Thiếu nữ này cho biết, mình đang ở Campuchia và có công việc ổn định, nhưng không nói rõ làm nghề gì, địa điểm cụ thể.

Ngọc yêu cầu gia đình gỡ bỏ các tin bài đã đăng trên các kênh thông tin truyền thông về việc tìm người thân.

Trước đó, bố của Ngọc đến Công an phường 13 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) trình báo về việc con gái bị mất liên lạc hơn 1 tuần nay khi rời quê vào TP.HCM xin việc.

Gia đình đăng thông tin tìm người thân

Theo trình bày của ông Hương, chiều 5/6, em Nguyễn Thị Thu Ngọc đón xe khách từ thị xã Sông Cầu vào TP.HCM. Sáng hôm sau, Ngọc xuống xe tại bãi xe 537 Phạm Văn Đồng, phường 13, quận Bình Thạnh.

Đến chiều, Ngọc gọi điện cho gia đình thông báo đã kiếm được việc làm, nhưng sau đó thì mất liên lạc. Người bố vội đón xe khách vào TP.HCM tìm con. Liên quan vụ việc, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã ra quyết định truy tìm Nguyễn Thị Thu Ngọc.

Theo ông Hương, cách đây khoảng 2 tháng, Ngọc được một người lạ trên mạng rủ vào TP.HCM làm việc với mức lương cao. Người này còn gửi tiền, đồ dùng cá nhân cho Ngọc để tạo lòng tin. 

Trâm Trân