- Từ một đứa trẻ mồ côi không cha không mẹ, bỗng dưng được vợ chồng hiền lành vượt đường dài ngàn km đưa về nuôi nấng còn hơn con ruột. Sau gần 40 năm, đứa trẻ ngày ấy đã “trả nợ” ơn hiếu thảo bằng việc hành hạ cha nuôi, đem xăng thiêu sống chú đến chết.

Lời khai kinh hoàng kẻ bất hiếu

Chiều ngày 11/7, sau khi được các y bác sỹ Bệnh viện Đặng Thùy Trâm, huyện Đức Phổ, chăm sóc, các vết bỏng trên người của Nguyễn Đỗ Hoàng Minh (42 tuổi), ở thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi, đã tạm ổn định và trình bày sự vụ với Cơ quan CSĐT

Sáng ngày 10/7, thấy nhà người anh ruột của mình là ông Nguyễn Em (SN 1937), ngụ thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ chỉ còn vài con vịt nên ông Nguyễn Thanh Sang, đi qua nhà ông Em để khuyên Minh (con nuôi ông Em) không nên bắt đi bán lấy tiền ăn nhậu, mà để dành bồi dưỡng cho cha già.

Không những nghe lời khuyên răn, Minh tỏ thái độ sừng sộ, gây sự với ông Sang.

Đối tượng Minh ở Bệnh viện Đặng Thùy Trâm
 

Đến khoảng 21h cùng ngày, có lẽ không yên tâm nên ông Sang tiếp tục qua nhà ông Em lần nữa để khuyên nhủ.

Sau khi lớn tiếng, Minh dùng bình xăng mới mua để trong nhà tạt lên người ông Sang và dùng quẹt lửa thiêu sống người chú mình.

Dù được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu, nhưng do bỏng quá nặng, ông Sang đã chết ngay sau đó. Riêng Minh trong lúc đốt ông Sang cũng bị bỏng nhẹ và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đặng Thùy Trâm.

Lấy oán trả ơn

Khoảng 40 năm trước, vì không sinh được con nên vợ chồng ông Em vào tỉnh Đồng Nai tìm con đem về nuôi.

Tại đây, ông Em nhận Minh đưa về Quảng Ngãi nuôi nấng tử tế và thương chẳng khác nào con đẻ của mình.

Tuy nhiên, không những biết ơn dưỡng dục, với bản tính lười lao động, ham rượu chè nên mỗi lần nhậu về, Minh luôn mắng nhiếc vợ chồng ông Em.

Minh đã 2 lần cưới vợ, nhưng cả 2 vợ đều dắt con bỏ đi nơi khác sống. Năm 2010, khi người mẹ nuôi bị chết do tai nạn giao thông, ngôi nhà nhỏ chỉ còn Minh và ông Em sinh sống.

Tuổi già sức yếu, ông Em chỉ biết dựa vào đứa con duy nhất chăm sóc, thế nhưng ông luôn bị Minh ngược đãi. Không chỉ có vậy, cứ sau khi uống rượu, Minh lại hành hạ, đánh đập và vác dao rượt đuổi để chém người cha nuôi.

Nhiều lần thấy anh mình bị Minh không cho ăn, ông Sang đã dẫn ông Em về nhà của mình chăm sóc ăn uống.

Người dân ở gần đó vô cùng bất bình trước việc Minh không chăm sóc, lo miếng ăn hàng cho ông Em.

Hiện chờ sức khoẻ Minh hồi phục, vụ việc sẽ chuyển Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Khả Di