Được dự báo từ sớm là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp nên khi bão Noru đi qua đã gây mưa lũ lớn, ngập lụt cục bộ, sạt lở đất tại một số địa phương khu vực miền Trung, trong đó có tỉnh Nghệ An.

Bão Noru tàn phá Kỳ Sơn - Nghệ An. Ảnh: Bò Tơ Quán Mộc

Với mong muốn sẻ chia những thiệt hại, mất mát của người dân miền Trung sau cơn bão, lãnh đạo cùng tập thể nhân viên Bò Tơ Quán Mộc - chuỗi nhà hàng ẩm thực bò tơ với 13 cơ sở Hà Nội và TP.HCM đã cùng danh ca Ngọc Sơn có chuyến thiện nguyện tại Nghệ An. 

Nước lũ tại Kỳ Sơn - Nghệ An. Nguồn ảnh: Bò Tơ Quán Mộc

Theo đại diện hệ thống Bò Tơ Quán Mộc, hành trình thiện nguyện kéo dài 3 ngày, xuất phát từ Hà Nội vào ngày 5/10/2022, đoàn thiện nguyện chuẩn bị nhiều phần quà là những nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, sữa, gạo…

Những phần quà được chuẩn bị gấp trong đêm. Ảnh: Bò Tơ Quán Mộc

Trên đường di chuyển vào khối 1, Thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn, Nghệ An, đoàn liên tiếp gặp phải những sự cố do nhiều tuyến đường bị chia cắt bởi sạt lở rất nghiêm trọng, có những đoạn đường, cả đoàn phải cùng nhau xuống đi bộ, bùn đất dính đầy lên giày dép, quần áo. 

Đường xá bị sạt lở, chia cắt. Ảnh: Bò Tơ Quán Mộc

Chứng kiến tận mắt những hình ảnh đau lòng, danh ca Ngọc Sơn đã chia sẻ, “Tận mắt mình chứng kiến những hậu quả mà bão gây ra cho bà con, những ngôi nhà bị lũ cuốn, có những người chỉ trong một đêm mất trắng nhà cửa, thậm chí có những người ra đi mãi không quay trở về mà lòng đau biết bao nhiêu, xót xa biết bao nhiêu.  Kỳ Sơn ơi, Nghệ An ơi, hôm nay Ngọc Sơn có mặt ở đây để chia sẻ, hỗ trợ với bà con một phần nhỏ nào đó, giúp bà con sớm ổn định được cuộc sống của mình, bà con Kỳ Sơn mình hãy cố lên”.

Đại diện Bò Tơ Quán Mộc và danh ca Ngọc Sơn trao quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng sau bão. Ảnh: Bò Tơ Quán Mộc

Theo đại diện hệ thống Bò Tơ Quán Mộc, hơn 100 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết và 2 triệu đồng tiền mặt đã được gửi tặng tới những hộ dân chịu thiệt hại nặng nhất sau cơn bão. 

Đặc biệt, danh ca Ngọc Sơn đã gửi tặng một món quà tinh thần là bài hát “Nghệ An trong trái tim tôi” tới bà con nơi đây. Ca khúc vang lên với những giai điệu sâu lắng: “Kỳ Sơn, Nghĩa Đàn, Thái Hòa và Tương Dương, để lòng vấn vương trăm mến ngàn thương…”. Giai điệu bài hát như hòa vào lòng người, có những giọt nước mắt đã rơi bởi những tình nghĩa mà con người dành cho nhau.  

Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc hệ thống nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc trao quà đến bà con. Ảnh: Bò Tơ Quán Mộc

Đại diện hệ thống Bò Tơ Quán Mộc cũng nhấn mạnh, tôn chỉ trong suy nghĩ và hành động của Bò Tơ Quán Mộc là không những mang lại những trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà còn mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội. Chính vì vậy, Bò Tơ Quán Mộc luôn có những hoạt động thiện nguyện đóng góp cho cộng đồng như phát đồ ăn miễn phí cho người vô gia cư, ủng hộ các quỹ… những hoạt động này ngày càng được lan tỏa rộng rãi tới các cán bộ, nhân viên của hệ thống.

Hệ thống nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc hướng về miền Trung

Website: botoquanmoc.com

Hotline: 1900636882

Đặng Nhung