Danh ca Hương Lan vừa có cuộc tái ngộ với khán giả TP.HCM tại sân khấu Đồng Dao sau 6 năm xa cách. Nữ ca sĩ có nhiều tiết lộ mới về cuộc đời và dự định.

Chia sẻ với khán giả, danh ca Hương Lan cho biết bà đi hát đến nay đã 60 năm, chưa kể thời kỳ còn nhỏ theo cha lên sân khấu được gọi là thần đồng. Cuộc đời trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm và đến nay vẫn say mê nghiệp ca hát là nhờ sự mến mộ, tin yêu của khán giả.

Ca sĩ Hương Lan sinh trưởng trong một gia đình nổi tiếng, có truyền thống về nghệ thuật. Cha bà là cố nghệ sĩ Hữu Phước (Huy chương vàng giải thưởng Thanh Tâm năm 1965 tại Sài Gòn). Hương Lan nói chính cha là người thầy đầu tiên, chỉ dạy cho bà cách hát và dòng nhạc chính của bà vẫn là dòng nhạc quê hương.

Trở lại với sân khấu TPHCM - nơi có rất nhiều kỷ niệm vui buồn, danh ca Hương Lan trải lòng: "Thời của chúng tôi, làm nghệ sĩ cực khổ. Để nổi tiếng và được ghi nhận là rất khó, không như các nghệ sĩ trẻ bây giờ, có thể làm phòng thu riêng, có thể quảng bá tác phẩm của mình dễ dàng. Để thành danh trên sân khấu, bản thân tôi trải qua những ngày tháng vô cùng vất vả".

"Rất nhiều ca sĩ có thể biểu diễn trong các đám cưới, riêng Hương Lan thì không. Vì cả cuộc đời mình, Hương Lan chỉ hát các tác phẩm buồn, nói về sự chia ly, đoàn tụ. Các bài hát nói về các mảnh tình tan vỡ, các cuộc tình để lại nhiều tiếc nuối. Hát như vậy 60 năm rồi, nên Hương Lan không thể chọn được bài nào vui vẻ để hát trong các đám cưới" - danh ca Hương Lan tiết lộ.

Với dòng nhạc buồn, Hương Lan rất khó tìm sân khấu ở các vũ trường, dạ tiệc và tiệc cưới vốn khá phổ biến ở hải ngoại. Tuy nhiên, bà vẫn trung thành với thể loại âm nhạc mà mình đã gắn bó.

Danh ca Hương Lan tiết lộ lý do không hát đám cưới ảnh 1

Do gia đình có quốc tịch Pháp, sau năm 1975 bà định cư tại Pháp, mặc dù vậy, ngay từ năm 1994 ca sĩ Hương Lan đã được mời về nước thu âm các ca khúc về dòng nhạc quê hương.

Danh ca Hương Lan tiết lộ lý do không hát đám cưới ảnh 2

Nhiều năm biểu diễn cải lương nên Hương Lan hát thành công tác phẩm vọng cổ Dạ cổ hoài lang cùng các tác phẩm dân gian ba miền.

Danh ca Hương Lan dự định mở một kênh riêng, chia sẻ kỷ niệm và hoàn cảnh thu âm biểu diễn về các bài hát để khán giả hiểu hơn ca khúc cũng như hiểu hơn về đóng góp của người nghệ sĩ.

Danh ca Hương Lan tiết lộ lý do không hát đám cưới ảnh 3

Bà nhận được nhiều bó hoa từ các đồng nghiệp và khán giả quê nhà. Ca sĩ Hương Lan tái ngộ cùng khán giả bắt đầu với các ca khúc bolero được trình diễn với phong cách trẻ trung. Giọng hát của bà hầu như không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời gian.

(Theo Tiền Phong)