Trung tâm đăng kiểm bị khám xét là trung tâm 50-14D đóng tại cụm C1, KCN Khánh Đông, Quốc lộ 22, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn.

Đây là trung tâm đăng kiểm tư nhân thuộc Công ty CP Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Đức Mi, do ông Hoàng Tấn Lực (quê Quảng Trị) làm người đại diện pháp luật.

Công an phong toả để khám xét trung tâm đăng kiểm 50-14D tại huyện Hóc Môn, từ chiều đến tối 29/10. Ảnh: T.L

Theo đó, đầu giờ chiều 29/12, trung tâm đăng kiểm 50-14D hoạt động như bình thường, tài xế, chủ phương tiện xếp xe hàng dài chờ đến lượt đăng kiểm thì bất ngờ lực lượng công an, cảnh sát cơ động, CSGT… ập vào.

Ngay lập tức, lực lượng công an phong toả toàn bộ trung tâm đăng kiểm nói trên, yêu cầu những người có mặt phải hợp tác.

Tất cả hoạt động kiểm định xe cơ giới tại trung tâm dừng hoạt động. Các tài xế di chuyển xe ra về.

Trước đó, sáng cùng ngày, Sở GTVT TP.HCM công bố danh sách 10/17 trung tâm đăng kiểm đang còn hoạt động, trong đó có trung tâm 50-14D. Tuy nhiên, đến buổi chiều thì trung tâm này bị khám xét.

Đến tối 29/12, công tác khám xét tại trung tâm trên vẫn đang được tiến hành.

Liên quan đến những sai phạm trong công tác đăng kiểm trên địa bàn, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố 43 người về các tội “Môi giới hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác”.