Mở đầu đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022 là phần thi Trang phục áo dài của các thí sinh trong BST “Bạch Liên” của NTK Song Toàn. BST lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của hoa sen trắng nhằm tôn vinh vẻ đẹp thanh tao của người phụ nữ Việt Nam. Các thí sinh xuất hiện với tà áo dài với bước đi uyển chuyển và nhẹ nhàng. Họa tiết của BST này chủ yếu là hoa sen trắng kết hợp với ren và vải tơ, pha trộn giữa phong cách truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.

BST "Bạch Liên" của NTK Song Toàn.

BST“Khuê Các” của NTK Đặng Trọng Minh Châu với thông điệp về ý thức giữ gìn văn hoá dân tộc, đặc biệt là đối với các cô gái trẻ là tiết mục thứ 2. Đồng thời, BST cũng tôn vinh nhan sắc của người con gái Việt Nam tuổi đôi mươi với nhiều hoài bão và khát vọng. Màu sắc chủ đạo là hồng, trắng, xanh dương, vàng, họa tiết được đính kết vô cùng tinh xảo với phụ kiện đi kèm là chiếc mấn đính ngọc trai làm tăng vẻ đẹp kiêu sa, đài các cho các thí sinh.

BST "Khuê Các" của NTK Đặng Ngọc Minh Châu

Cuối cùng là BST “Liên Sắc” của NTK Việt Hùng mang phong cách hiện đại. Những bộ áo dài được thợ thủ công làm ra với hoạ tiết cầu kì, chuyển màu theo từng sắc độ khác nhau của hoa sen. Nhằm đem đến vẻ đẹp người phụ nữ trẻ trung, nữ tính và quyến rũ cho người phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là cho các thí sinh trong cuộc thi.

BST "Sắc Liên" của NTK Việt Hùng.

Năm nay, cuộc thi thay đổi format tại vòng chung khảo, sau Trang phục áo dài là phần thi Người đẹp thời trang nhằm giúp các thí sinh có cơ hội thể hiện được khả năng trình diễn của bản thân. Trước khi bước vào phần thi này, ca sĩ Sofia xuất hiện trong bộ đầm dạ hội màu hồng mang phong cách nữ tính, nhẹ nhàng trình bày ca khúc “Rồi một ngày mình nói về tình yêu”. 

Ca sĩ Sofia trình diễn ca khúc "Rồi một ngày nói về tình yêu".

Sau tiết mục trên, Phương Anh - á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2022 bất ngờ trình diễn mở màn cho BST “Đa sắc” của NTK Hoàng Tony. Giữa phần trình diễn của BTS này, á hậu Ngọc Thảo xuất hiện nổi bật với bộ trang phục dạ hội trắng và đường cắt xẻ đùi đầy quyến rũ. Các thí sinh trình diễn độc lập tại phần thi Người đẹp thời trang. BST mang nhiều phong cách giúp các thí sinh khoe trọn được lợi thế hình thể cùng kỹ năng catwalk.

Một số bộ trang phục ấn của các thí Hoa hậu Việt Nam 2022.

Các người đẹp còn lại cũng lần lượt trình diễn các trang phục còn lại của BST:

Các bộ trang phục dạ hội ấn tượng.

Cuối phần thi, đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà xuất hiện trong vai trò vedette với những bước catwalk tự tin. So với lúc mới đăng quang, Đỗ Hà đã có sự tiến bộ và chuyên nghiệp rõ nét khi trình diễn.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà cuối cùng trong phần thi Người đẹp thời trang. 

Phần thi này kết thúc với sự hiện diện của 56 thí sinh, Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 gồm Đỗ Hà, Phương Anh và Ngọc Thảo cùng xuất hiện trên sân khấu. 

Kết thúc phần thi "Người đẹp thời trang", 56 thí sinh đã có màn nhảy đồng diễn trong trang phục áo tắm. Kết hợp với giai điệu sôi động và giọng hát của ca sĩ Mai Tiến Dũng với bài hát “Cứu lấy anh đi”. Sau đó, BTC công bố top 45 Hoa hậu Việt Nam 2022 bước vào phần thi trình diễn áo tắm. Các thí sinh khoe vẻ đẹp quyến rũ, năng động trong áo tắm một mảnh màu xanh đen và đỏ, tuy kiểu dáng cổ điển nhưng vẫn khoe được hình thể của các người đẹp.

Thí sinh nhảy múa trong tiết mục “Cứu lấy anh đi” của Mai Tiến Dũng:

Thí sinh trình diễn áo tắm:

Phần thi bikini của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022.

Hoa hậu Đỗ Hà xúc động chia sẻ khi thấy được sự nỗ lực và cố gắng của các thí sinh: “Hôm nay khi chứng kiến phần trình diễn xuất sắc của các bạn, tôi khâm phục vì các bạn còn rất trẻ và các bạn đã học hỏi và tiếp thu rất là nhanh. Góp phần cho đêm chung khảo ngày hôm nay trở nên rực rỡ và hoành tráng hơn rất nhiều, cảm ơn các bạn”.

Sau phần thi Trang phục áo tắm, ban tổ chức đã công bố top 35 thí sinh có mặt tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022. Giải “Thí sinh được yêu thích nhất vòng chung khảo” gọi tên Lê Minh Anh (SBD 400), cô cũng là thí sinh đầu tiên bước vào top 35 chung cuộc.

Top 35 thí sinh xuất sắc giành được tấm vé đi tiếp.

Ngọc Thúy - Thắm Nguyễn