Câu chuyện về một chủ xe BMW tại Đài Loan (Trung Quốc) cố tình sử dụng đặc quyền làm việc trong cơ quan nhà nước để thoải mái đậu, đỗ xe trái phép đã gây xôn xao trên nhiều trang mạng xã hội ở nước này. Nhiều người tỏ ra bức xúc vì hành vi xấu xí kể trên và đòi cơ quan chức năng xử phạt thật nặng.

Chiếc BMW thường xuyên đậu chiếm chỗ trên vỉa hè (Ảnh: TVBS)

Theo đó, vào khoảng 12h trưa ngày 27/3, một chiếc BMW sang trọng đã bị bắt gặp đang đậu, đỗ trái phép trên vỉa hè một con đường ở quận Tân Trang, thành phố Tân Bắc. Do nằm ở vị trí đông đúc người qua lại nên chiếc xe đã cản trở việc di chuyển của không ít người đi đường. 

Tuy nhiên, khi tới gần, người dân xung quanh đã phát hiện trên chiếc BMW này có một tấm thẻ dành cho ủy viên của Viện lập pháp trên kính chắn gió.

Có thể thấy rằng chủ xe đã cố tình để lại chiếc thẻ khoe "quyền lực" và xem nó như một “kim bài” để tránh bị phạt. Người dân cho biết đây không phải là lần đầu tiên chiếc xe BMW này xuất hiện và đỗ trái phép tại đây.

 Chiếc thẻ ủy viên của Viện lập pháp được cố tình bỏ lại trên xe (Ảnh: TVBS)

Trước sự bức xúc của cộng đồng mạng, cơ quan chức năng cho hay đã quyết định phạt nặng người lái BMW để răn đe và làm gương cho người khác.

Chủ xe BMW đã bị khép vào tội “Vi phạm quy định giao thông đường bộ” với mức phạt cao nhất là 1.200 Tân đài tệ (tương đương khoảng 925.000 đồng).

Theo TVBS

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!