Theo truy tố, sau chầu nhậu cùng anh Nguyễn Thành Nhân, đến 15h ngày 30/12/2021, Đổng tiếp tục rủ anh Hiệp (chưa rõ lai lịch) đi uống bia tiếp. Anh Hiệp rủ Đổng đến quán Tràm Chim ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. 

Lúc này, Đổng tiếp tục rủ anh Nhân đi cùng. Sau chầu nhậu, cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke. Khoảng 22h cùng ngày, khi ra về thì anh Nhân xảy ra mâu thuẫn với nhân viên của quán karaoke.

Thấy vậy, Đổng đã vào can ngăn nhưng anh Nhân không nghe khiến Đổng bực tức đánh vào mặt anh này.

Bị cáo Trần Văn Đổng

Bị đánh bất ngờ, anh Nhân đánh lại rồi gọi cho 2 người bạn (hiện chưa rõ lai lịch) tới trợ giúp. Cả ba người lao vào dùng mũ bảo hiểm đánh Đổng tới tấp, Đổng hốt hoảng bỏ chạy.

Về tới nhà, Đổng lấy con dao chạy đi kiếm anh Nhân để trả thù, dù vợ và hàng xóm ra sức can ngăn. Vừa nhìn thấy anh Nhân, Đổng xông vào đâm liên tiếp khiến nạn nhân gục xuống bất tỉnh.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, tới rạng sáng ngày 3/1/2022, anh Nhân đã tử vong.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng do bị đánh trước nên mới tức giận mà hành động bột phát chứ không có mục đích giết hại anh Nhân.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là côn đồ, xâm phạm tới tính mạng của người khác, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, bị hại cũng có một phần lỗi nên sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đổng 18 năm tù.