Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Đà Nẵng, Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động để phục vụ người dân, du khách đến tham quan. Các hoạt động đa số tập trung ở địa điểm công cộng như bờ sông Hàn, bãi biển, Hội An, Cù Lao Chàm… dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách. Hai địa phương đã có những phương án phục vụ du khách trong dịp lễ.

Công bố đường dây nóng

Trong các ngày từ 28/4 - 4/5, tại sân bay Đà Nẵng dự kiến sẽ có hơn 1.300 chuyến bay đi và đến thành phố, lượng người đổ về sân bay sẽ rất lớn.

Để du khách có kỳ nghỉ lễ an toàn, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết sẽ chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND các quận, huyện, Tổ phản ứng nhanh của Sở tổ chức các đợt kiểm tra thực tế tại các cơ sở lưu trú du lịch, khu điểm du lịch, tàu thuyền du lịch, đơn vị lữ hành, nhà ga quốc tế... Đồng thời, công bố số điện thoại đường dây nóng Tổ phản ứng nhanh: 0919.247.009 và Trung tâm Hỗ trợ Du khách số 0236.3550111 tiếp nhận phản ánh từ du khách.

Đà Nẵng công bố số điện thoại đường dây nóng trong dịp lễ

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị tăng cường 100% lực lượng cứu hộ bờ biển, cũng như đội trật tự bãi biển để tuần tra, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cho khách du lịch khi đến tắm biển.

Công an TP Đà Nẵng dự báo, các loại tội phạm sẽ lợi dụng nơi đông người, các hoạt động văn hóa, du lịch trong những ngày nghỉ lễ để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Để đảm bảo an ninh trật tự, Công an TP sẽ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Trong đó, lực lượng 911, 8394 sẽ tăng cường tuần tra, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách ý thức bảo vệ tài sản, cảnh giác với tội phạm.

Niêm yết, bán đúng giá trong dịp lễ

Tại Quảng Nam, để đảm bảo các điều kiện và biện pháp an toàn phục vụ khách du lịch, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam Văn Bá Sơn cho hay, đã đề nghị các huyện, thị xã, TP trực thuộc lên phương án sẵn sàng, chuẩn bị cho mọi tình huống xảy ra.

“Chúng tôi tập trung tuyên truyền đến doanh nghiệp, người dân và du khách tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra tình trạng sản xuất kinh doanh, sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các cơ sở có phục vụ ăn uống”, ông Sơn nói.

Quảng Nam tăng cường triển khai các biện pháp phục vụ du khách trong dịp lễ

Cũng theo ông Sơn, địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát, duy trì chất lượng và giá cả dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ trên địa bàn; tổ chức kiểm tra các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn và bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan các khu, điểm du lịch, giữ gìn vệ sinh, thu gom rác thải, chất thải kịp thời; đảm bảo đủ số lượng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam đề nghị các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm quy định về an toàn cho khách du lịch tránh xảy ra các trường hợp trộm cắp, cướp giật tài sản, chèo kéo, đeo bám gây phiền hà cho khách, bố trí đủ lực lượng sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Tại Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, bà Trần Thị Hồng Thúy, Giám đốc Ban Quản lý ở đây cho hay, đã đưa ra những khuyến cáo cho người dân cũng như du khách khi đến tham quan trong dịp lễ.

“Ban Quản lý yêu cầu du khách giữ an toàn khi di chuyển trên biển, mặc áo phao đúng quy định, thực hiện đúng mọi chỉ định của người quản lý khi được vận chuyển từ đất liền ra đảo và ngược lại”, bà Thúy nói.

Quảng Nam yêu cầu niêm yết, bán đúng giá trong dịp lễ

Cùng với đó, khuyến nghị du khách đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế tuyệt đối việc mang túi nilon lên đảo, nhằm hướng đến một hòn đảo xanh.