UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định chuyển giao 10 cơ sở nhà, đất công sản cho UBND các quận, huyện quản lý sử dụng, tổng diện tích đất hơn 7.100m2. Trong đó có nhiều cơ sở nhà, đất nằm ở vị trí trung tâm.

Các cơ sở nhà, đất này sau khi chuyển giao sẽ được sử dụng để làm trụ sở cho các đơn vị trực thuộc, làm công trình sinh hoạt cộng đồng hoặc xây dựng các công trình công cộng.

Trong số 10 cơ sở nhà, đất UBND quận Hải Châu được chuyển giao quản lý, sử dụng 5 cơ sở với tổng diện tích đất hơn 4.000m2. Các cơ sở còn lại nằm rải rác ở quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu…

Hình ảnh các nhà, đất công sản vừa chuyển giao

Tại khu vực quận Hải Châu, 5 nhà, đất được thành phố chuyển giao cho địa phương này quản lý với tổng diện tích đất hơn 4.000m2. Trong ảnh là nhà, đất tại 103 đường Hùng Vương với diện tích hơn 1.793m2. Trước đây là trụ sở làm việc của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng
Sau khi bàn giao cơ sở này sẽ được làm trụ sở UBND phường Hải Châu 1.
Đây là nhà, đất có vị trí trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Nhà, đất số 1 đường Thanh Long với diện tích đất 244m2 được giao UBND quận Hải Châu làm nhà sinh hoạt cộng đồng.
Nhà, đất này nằm ở ví trung tâm quận Hải Châu giao với các tuyến đường Thanh Sơn, Ông Ích Khiêm.
Nhà, đất số 342 Phan Châu Trinh (phường Bình Thuận, quận Hải Châu) với diện tích đất gần 1.480m2.
Nơi đây từng được sử dụng làm trụ sở làm việc (cơ sở 2) của Bệnh viện Y học cổ truyền, sắp tới sẽ được chuyển đổi để xây dựng trường mầm non.
Nhà, đất số 110 Triệu Nữ Vương (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) với diện tích đất là 235m2, nơi đây sẽ được sử dụng làm nhà sinh hoạt cộng đồng.
Nhà, đất số 90/4 Trần Phú (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) với diện tích đất 331m2 sẽ được chuyển đổi công năng sử dụng làm Trung tâm văn hóa phường Hải Châu 1.
Tại quận Ngũ Hành Sơn, nhà đất số 527 Lê Văn Hiến (phường Hòa Hải) sẽ được chuyển đổi công năng làm nơi trưng bày, quảng bá du lịch cho quận với diện tích đất hơn 1.743m2.
Tại quận Cẩm Lệ được UBND TP Đà Nẵng giao quản lý, sử dụng nhà, đất số 371-373 đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Hòa Thọ Đông) với diện tích đất gần 700m2. 
Trước đây, nơi này là trụ sở làm việc của Trạm chẩn đoán xét nghiệm, sắp tới sẽ được chuyển đổi công năng sử dụng làm trụ sở làm việc của Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận. 
Địa bàn quận Liên Chiểu có 2 nhà, đất được thành phố giao địa phương quản lý. Trong ảnh là nhà đất số 398 Tôn Đức Thắng (phường Hòa Minh) với diện tích đất 110m2, nơi đây sẽ được sử dụng làm nhà sinh hoạt cộng đồng khu dân cư Hòa Mỹ.
Nhà, đất tại số 520 Nguyễn Lương Bằng sắp tới sẽ xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng cho khu dân cư Xuân Thiều 1. Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng giao nhà, đất diện tích 135m2 tại xã Hòa Phước cho UBND huyện Hòa Vang quản lý để làm phòng trực ban của Tiểu đội dân quân thường trực, kho chứa dụng cụ phục vụ huấn luyện của BCH quân sự và Công an xã.