Để chuẩn bị cho chương trình chính Festival Hoa Đà Lạt 2022 và quảng bá cho du lịch địa phương, hoạt động bay dù lượn ngắm cảnh sẽ được bắt đầu bay thử nghiệm từ ngày 12/10 đến hết tháng. ). Hoạt động bay dù lượn do Công ty Fly High Việt Nam phối hợp cùng Liên đoàn Dù lượn Thể thao TP.HCM tổ chức. Sau quá trình bay thử nghiệm, hoạt động bay dù sẽ được chính thức đưa vào chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2022.

Toàn cảnh Hồ Xuân Hương. Ảnh: lamdong.gov.vn

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, hoạt động bay ngắm cảnh có thể phát triển thành sản phẩm du lịch của địa phương. Hiện tại quá trình thử nghiệm vẫn đang diễn ra thuận lợi, không gặp khó khăn. Nếu theo đúng tiến độ dự kiến thì khi Festival diễn ra vào ngày 1/11 tới, tour bay dù sẽ được quảng bá và bán cho du khách.

Dù lượn được bay thử nghiệm trên hồ Xuân Hương, Đà Lạt  - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Hồ Xuân Hương đã không còn xa lạ với bất cứ ai mê du lịch. Hồ nước này là dạng hồ nhân tạo, được khởi công xây dựng từ năm 1919. Nhìn từ trên cao sẽ thấy được rõ hồ có hình dạng lưỡi liềm, kéo dài khoảng 7km, chu vi hồ khoảng 5km. Hồ nằm ngay trung tâm thành phố, gần rất nhiều các địa điểm du lịch, các nơi nghỉ dưỡng và các địa chỉ ăn uống nổi tiếng. Xung quanh hồ là rừng thông, vườn hoa và công viên, với không gian trong lành và tươi mát, là địa điểm mà bất cứ du khách nào tới Đà Lạt cũng đều ghé qua.