Với việc cùng sở hữu đội hình đồng đều kèm các ngoại binh chất lượng, chặng đua nội dung đồng đội tính giờ tại Thành phố Nha Trang (dài 32 km) được coi là cuộc chơi riêng của TP.HCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc trời.

Đúng như sự chờ đợi, kỳ vọng diễn biến của chặng 19 thực sự hấp dẫn, sau nửa lộ trình (16km) đầu tiên Dược Domesco Đồng Tháp là đội đạt thành tích tốt nhất với 19 phút 21 giây trong khi Tập đoàn Lộc trời nhiều hơn 6 giây và TP.HCM Vinama nhiều hơn 11 giây.

Với khoảng cách về thời gian như trên, vòng đua cuối cùng tiếp tục diễn ra trong sự hồi hộp cũng như rất gay cấn giữa 3 đội đua mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Tập đoàn Lộc trời đã thi đấu xuất sắc để về nhất chặng đua tính giờ 

Ở vòng cuối này, sự ổn định và nỗ lực đã giúp Tập đoàn Lộc trời vượt qua ê kíp Dược Domesco Đồng Tháp để giành ngôi thắng chặng sau 39 phút 09 giây 56 thi đấu.

Trong khi đó, Dược Domesco Đồng Tháp chấp nhận về nhì với thành tích 39 phút 22 giây 54 (kém 11 giây) còn TP.HCM về hạng ba với 39 phút 28 giây 63 (kém 19 giây) so với đội về nhất.

Dù không thể thắng chặng, nhưng TP.HCM Vinama vẫn bảo vệ được áo vàng cho Igor Frolov tuy nhiên để Quàng Văn Cường, Nguyễn Tấn Hoài của Tập đoàn Lộc trời thu ngắn 19 giây. 

Ở nội dung đồng đội, Tập đoàn Lộc trời cũng rút ngắn 19 giây so với đội xếp nhất TP.HCM Vinama.

Ngày 26/4, Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á sẽ tạm nghỉ trước khi tranh tài chặng 20 từ Nha Trang đi Đà Lạt với 2 ngọn đèo Khánh Lê, Giang Ly dài 136 km. 

Đây sẽ là chặng đua này quyết định phần lớn các danh hiệu chung cuộc của Cúp truyền hình hàng năm..

M.A