Với sức ảnh hưởng và sự nổi tiếng của BlackPink, fan Việt Nam đang rất mong chờ 2 đêm concert tại Hà Nội ngày 29 và 30/7. Cùng với sự háo hức, mua vé online gần như là cách thức bắt buộc để có cơ hội dự concert tại SVĐ Mỹ Đình. Với những người săn vé chuyên nghiệp, việc này không còn xa lại, nhưng với nhiều người hâm mộ chưa từng đặt vé trực tuyến, nhiều chuyện hài hước và thú vị đã xảy ra.

Concert của BlackPink đang được khán giả săn đón nhiệt tình.

Trước khi cổng bán vé online mở, nhiều người hâm mộ rủ nhau "luyện tay" đặt vé bằng cách thực hiện các bước hướng dẫn được phổ biến khá nhiều tại các hội nhóm, fanpage hay trên các báo. Phần đông các bạn trẻ sử dụng mạng xã hội thường xuyên không còn xa lạ với việc đăng ký tài khoản và thanh toán trực tuyến.

Tuy nhiên, một số người hâm mộ chưa có kinh nghiệm hoặc quá cẩn thận, làm đầy đủ tới hết bước thanh toán mới nhận ra đã mua nhầm vé của một chương trình khác mà không thật sự có nhu cầu theo dõi.

Cụ thể, một khán giả Việt Nam ở Hàn Quốc than thở: "Tớ ở Hàn thử luyện đặt vé trước show âm nhạc EDM ở Đà Nẵng. Đã thử thành công nhưng giờ muốn huỷ vé thì làm sao vậy mọi người?". Nhiều người hâm mộ vừa thương vừa buồn cười trước "bài thực hành" quá kỹ lưỡng của khán giả nọ và khuyên nên đăng thông tin để bán lại cho người khác.

Nhóm BlackPink

Một fan hâm mộ khác thể hiện sự háo hức với tour diễn Born Pink ở Thủ đô khi đặt trước vé máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội dù vé concert chưa bán. Khi đặt xong vé, fan này “ngã ngửa” khi nhận ra đặt nhầm chuyến bay chiều từ Hà Nội vào TP.HCM thay vì chiều ngược lại. Đáng nói, hạng vé Phổ thông siêu tiết kiệm của hãng bay này không áp dụng hoàn, hủy hoặc thay đổi chuyến bay. Bài viết khiến nhiều người bật cười vì sự bất cẩn và chúc fan nọ tìm được người có nhu cầu để "giải cứu".

Fan đặt nhầm chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM ngày diễn ra concert.

Bên cạnh các trường hợp sơ suất, ngân sách cũng là nỗi đắn đo lớn của fan hâm mộ. Quyết tâm "đu" thần tượng, một fan BlackPink đã thiết kế hẳn một bản powerpoint trình bày luận điểm, luận cứ với nội dung hóm hỉnh, vừa xin tiền vừa nịnh bố mẹ sẽ chăm chỉ, nghe lời nhằm thuyết phục phụ huynh đồng ý hỗ trợ chi phí.

Vé tham gia concert Born Pink của BlackPink chính thức mở bán ngày thứ Sáu (7/7) lúc 12h00 đối với đêm diễn 29/7 và lúc 14h00 đối với đêm diễn 30/7.

Sơ đồ chỗ ngồi và giá vé được BTC tiết lộ vài ngày trước giúp fan hâm mộ lựa chọn chỗ ngồi, loại vé hợp lý và chuẩn bị sẵn sàng cho buổi “săn vé” sắp tới

Dự kiến 2 đêm diễn sẽ đáp ứng nhu cầu tham gia của 50.000-60.000 người hâm mộ trên cả nước và các nước láng giềng. Đây là sự kiện âm nhạc được quan tâm hàng đầu Việt Nam trong nửa đầu năm 2023.

Hoàng Ngô