Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BTC ngày 10/5/2023 của Ban Tổ chức kỷ niệm về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (01/01/2004 - 01/01/2024), Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh được giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vẻ đẹp của miền đất và con người Lai Châu”.

W-anh-man-hinh-2023-12-17-luc-161153-1.png
Ảnh minh hoạ

Từ ngày 22/9/2023 đến ngày 20/11/2023, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tiếp nhận được 606 tác phẩm (350 ảnh đơn và 41 bộ ảnh) của 44 tác giả từ 5 tỉnh/thành gửi dự thi. Các tác phẩm dự thi phù hợp nội dung chủ đề và bảo đảm kỹ thuật.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Lai Châu lần này đã thu hút nhiều tác phẩm của đông đảo các nghệ sỹ Nhiếp ảnh cả nước tham gia. Các tác phẩm dự thi được chụp tại Lai Châu; nội dung phản ánh những nét đẹp mang giá trị chân - thiện - mỹ trên các lĩnh vực của đời sống và công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; những hình ảnh đẹp về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các lễ hội dân gian truyền thống đặc sắc, các loại hình trình diễn, diễn xướng dân gian; vẻ đẹp các làng nghề và nghề thủ công truyền thống, những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Đặc biệt là 11 tác phẩm đạt giải mang đậm dấu ấn miền đất và con người Lai Châu trong 20 năm xây dựng và phát triển; góp phần quảng bá, giới thiệu toàn diện miền đất và con người cũng các thành tựu kinh tế - xã hội của các tỉnh đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Thanh Hải nhấn mạnh, Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Lai Châu với chủ đề “Vẻ đẹp của miền đất và con người Lai Châu” là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh. Những bức ảnh là tấm gương soi rọi cuộc sống trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội 20 năm qua của tỉnh Lai Châu, các nhiếp ảnh gia bằng lăng kính của mình đã phản ánh mọi mặt đời sống, văn hóa các dân tộc trong tỉnh, nhờ đó, hình ảnh Lai Châu với danh lam thắng cảnh, con người, văn hóa đặc trưng được phản ánh chân thực đến mỗi du khách và Nhân dân trong và ngoài nước.

Các tác phẩm tham gia Cuộc thi đã cho thấy những tiềm năng và lợi thế của tỉnh Lai Châu.

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 11 giải cho các tác giả tham gia cuộc thi. Trong đó, 1 giải Nhất thuộc về tác giả Tạ Hà Hải (Lai Châu); 2 giải Nhì thuộc về tác giả Đào Tiến Dũng (Lai Châu) và tác giả Khổng Yến Anh (Vĩnh Phúc); 3 giải Ba thuộc về các tác giả Nguyễn Mạnh Cường, Trần Ngọc Thắng và Hà Minh Hưng (Lai Châu).

Trung Vũ