Bà Trần Thị Ngọ (xóm 6, xã Giao Tiến, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) có hoàn cảnh hết sức bi đát. Hàng loạt các biến cố liên tiếp ập đến đẩy gia đình bà rơi vào bất hạnh cùng cực.

Anh Vũ Văn Nam, con trai bà Ngọ bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, phải sống canh thực vật

Năm 2015, con trai bà Ngọ là anh Vũ Văn Nam gặp tai nạn nghiêm trọng trên đường về quê ăn cưới. Lúc nhận được tin dữ, bà Ngọ đến bệnh viện thì con đã rơi vào hôn mê sâu. Dù được bác sĩ mổ cấp cứu, cấy ghép sọ giữ được tính mạng nhưng sau đó, anh bị liệt, trở thành người thực vật.

Vốn là trụ cột gia đình, là chỗ dựa tinh thần của cha mẹ già, nay anh Nam không còn khả năng lao động khiến cuộc sống cả nhà bà Ngọ trở nên khó khăn gấp bội. Con dâu bà đành rời quê đi làm ăn xa, gửi tiền về nuôi chồng.

Chưa hết, đầu năm 2022, do thường xuyên ngất xỉu, ông Vũ Văn Sâm (78 tuổi), chồng bà Ngọ được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai kiểm trai. Tại đây, bà suy sụp khi nghe bác sĩ kết luận ông bị ung thư não.

Vừa nuôi con trai bà Ngọ còn phải chăm chồng ung thư não

Đáng nói hơn, khối u đã di căn tới nhiều bộ phận trên cơ thể. Cùng với đó, sức khỏe ông rất yếu vì bản thân có tiền sử bị hở van tim. Ông Sâm không còn sức đáp ứng bất cứ một hình thức điều trị nào từ phẫu thuật đến hóa trị, xạ trị.

Lau vội những giọt nước mắt đầy cay đắng, bà Ngọ đưa chồng về nhà chấp nhận cái chết chuẩn bị tới gần. Giờ đây, bà phải “gánh trên vai” tới 2 người bệnh không tự chủ được sinh hoạt.

Nợ nần chồng chất, gia đình không còn đường sống

Kể từ ngày chồng ngã bệnh, con liệt giường, bữa cơm ngày nào của bà Ngọ cũng chan nước mắt. Anh Nam không còn khả năng phục hồi, cùng lắm chỉ nhấc nhẹ được một bên tay phải. Ông Sâm chỉ có thể điều trị bằng thuốc giảm kích động hệ thần kinh. Khối u quá to, chèn gần hết não khiến ông không nhận ra được người thân xung quanh mình, luôn ở trạng thái mơ hồ, nửa tỉnh nửa mê.

Một mình bà Ngọ loay hoay phục vụ sinh hoạt cho chồng con khiến sức khoẻ, tinh thần cũng dần kiệt quệ. Không những vậy, bà còn đang mang khoản nợ 300 triệu đồng, bởi ca mổ não cho anh Nam tốn đến 200 triệu, cộng thêm chi phí thuốc men thời gian gần đây cho cả ông Sâm, bà chỉ có thể vay mượn người thân, hàng xóm để xoay sở.

Tai nạn nghiêm trong khiến anh Nam phải sống cảnh thực vật suốt đời

Ở tuổi ngoài 70, bà Ngọ không còn đủ khả năng lao động kiếm thêm thu nhập. Kinh tế trong nhà trông chờ cả vào đồng lương công nhân ít ỏi của con dâu đi làm ăn xa. Mới đây, bà đã đưa chồng về nhà chăm sóc giảm nhẹ, cắt thuốc nam cho ông uống song bệnh tình của ông Sâm vẫn dần trở nặng. 

"Giờ chỉ có mình con dâu đi làm, ngày nào tôi cũng đi ra đi vào chăm chồng chăm con, tối dù mệt cũng không được ngủ ngon giấc. Sắp tới, tôi chẳng còn đồng nào để cắt thuốc cho ông ấy nữa". Tiếng thở dài bất lực của người phụ nữ tuổi cao sức yếu như chứng kiến "ngọn đèn sự sống" của gia đình mình đang dần vụt tắt. Những mảnh đời bất hạnh chỉ trông chờ một phép màu đến với họ nhưng điều đó dường như là không thể xảy ra.

Lãnh đạo xã Giao Tiến xác nhận gia đình bà Trần Thị Ngọ có hoàn cảnh hết sức bi đát. Con trai bà là anh Vũ Văn Nam bị tai nạn nay sống thực vật, chồng bà bị bệnh hiểm nghèo. Rất mong bạn đọc hảo tâm thương xót, giúp đỡ gia đình bà vơi bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Trần Thị Ngọ  Địa chỉ: Xóm 6, xã Giao Tiến, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Số điện thoại: 0349727307. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.199 (gia đình bà Ngọ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.