Theo thông kê mới đây của Valve, CS:GO đã đạt mốc hơn 400.000 người chơi một lúc, chỉ đứng sau người anh em DOTA 2 và là tựa game FPS giữ vị trí độc tôn trên hệ thống Steam. Tuy nhiên kể từ khi phát hành vào năm 2012 đến nay, CS:GO vẫn chư thực sự có một giải đấu thực sự mang tầm thế giứoi nào mà hầu hết gói gọn trong khu vực châu Âu và Bắc Mỹ. Hiện nay chỉ có hệ thống giải đấu của ESL One và Dreamhack là đạt được mức tiền thưởng kỷ lục 250.000$.

Mặc dù là một tựa game huyền thoại với lượng người chơi cả cũ cả mới rất đông đảo và ổn định nhưng quy mô của CS:GO vẫn chưa thể bằng được 2 tựa game MOBA là DOTA2 và LOL. Thậm chí trong năm 2014 vừa rồi người anh em cùng 1 nhà là DOTA2 còn đạt ngưỡng giải thưởng kỷ lục là hơn 10 triệu đôla cho giải đấu mang tầm thế giới là The International. Ngay khi mốc giải thưởng đó được xác lập thì nhiều người đã đặt ra câu hỏi tại sao CS:GO không thế có một giải đấu tương tự The International cho riêng mình. Câu hỏi này đã hình thành nên những cuộc tranh luận từ sôi nổi đến gay gắt trong cộng đồng CS:GO toàn thế giới.

Trong bài phỏng vấn với Emanuel Maiberg, Trưởng bộ phận kinh doanh của Valve là Erik Johnson đã nói:" Tôi không biết nó có thể được gọi là The International hay không nhưng những người bạn bên Counter-Strike đã rất nỗ lực trong việc hỗ trợ cộng đồng người chơi. Chúng tôi làm chung 1 công ty, cùng chia sẻ những ý tưởng, và làm cho giải đấu này -DOTA 2 The International-  thành công, tôi không nghĩ ra bất kỳ lý do tương tự nào lại không thể áp dụng trực tiếp lên Counter-Strike."

Johnson không xác nhận chính thức nhưng với việc đạt được những con số ấn tượng trong thời gian qua, chúng ta đều hi vọng trong thời gian sắp tới, CS:GO sẽ có một giải đấu tầm cỡ toàn cầu cho riêng mình giống như DOTA 2 đã làm được.