Tối 30/5, Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết, đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan đồng loạt khám xét 8 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn để làm rõ hành vi trục lợi bảo hiểm xã hội.

Theo đó, sáng cùng ngày, hàng chục công an đã đồng loạt tiến hành khám xét 8 phòng khám tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Long. Qua đó, lực lượng công an đã triệu tập hơn 30 người để làm việc, lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Công an bất ngờ khám xét nhiều cơ sở khám chữa bệnh trong ngày 30/5. Ảnh minh hoạ.

Công an xác định, đây là vụ án có quy mô rất lớn, ước tính có hàng chục ngàn người mua “giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội” để trục lợi bảo hiểm xã hội lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Làm việc với các cơ sở khám chữa bệnh, công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến “giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội”, thu giữ nhiều máy móc, con dấu,…

Theo Công an TP Biên Hoà, các cơ sở này còn bán khống nhiều giấy tờ liên quan đến khám sức khỏe cho hàng nghìn người, hoặc tạo dựng hồ sơ người khám bệnh để trục lợi cả bảo hiểm y tế.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của chủ phòng khám và những người liên quan. Đồng thời, điều tra “cò” mua bán các loại giấy tờ khám, chữa bệnh khống này.