Được gia đình đón về nước, chạy chữa đủ đường sau tai nạn lao động trên đất Thái Lan, anh Nguyễn Văn Trí (SN 1984, ở thôn Liên Mỹ, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) vẫn không tránh khỏi cảnh tàn phế. Xóm làng thăm hỏi, ai cũng thương xót cho chàng thanh niên vốn to cao, khỏe mạnh ngày nào.

Anh Trí rơi vào hoàn cảnh thương tâm khi tai nạn liệt giường, con trai lại chết đuối.

Tai nạn xảy ra với anh Trí vào năm 2014, nhưng phải 2 tháng kể từ ngày gặp nạn, gia đình mới có đủ chi phí đưa anh trở về quê hương. Anh bị gãy xương sống dẫn đến liệt nửa người, may mắn đầu óc vẫn tỉnh táo. Ít lâu sau, đứa con trai của anh bất ngờ tử vong do đuối nước. Kể từ đó, người đàn ông khốn khổ nằm liệt giường, ngày đêm gặm nhấm nỗi đau mất con. Hễ có ai hỏi thăm, anh Trí lại đưa tay che mặt, cũng là để che ánh mắt buồn sầu, nghẹn ngào không nói nên lời.

Thỉnh thoảng, ánh mắt đau đớn của anh lại hướng về bố mẹ, chắc hẳn lòng xót xa lắm. Được biết, gia đình từng vay mượn cho anh đi xuất khẩu lao động với hy vọng thoát nghèo, vậy mà giờ trở về, anh lại thành gánh nặng đổ dồn lên vai bố mẹ già yếu.

Anh Trí lấy tay che ánh mắt buồn khổ.

"Cuộc sống cứ đẩy tôi vào bước đường cùng. Gặp tai nạn liệt người vốn rất đau đớn, nhưng sau đó tôi càng suy sụp hơn khi đứa con trai duy nhất lại tử vong do đuối nước. Hai chân bại liệt không thể bò lại ôm con, tiễn biệt lần cuối, khiến tôi càng thắt lòng hơn", anh Trí cay đắng cho hay.

Trong căn nhà cũ xiêu vẹo, rộng chừng 20m2, ông Nguyễn Sỹ Hồng (bố của anh Trí, gần 80 tuổi) tay run run đút từng miếng cháo cho con, kể: “Vợ chồng Trí sinh được hai người con. Hai năm sau khi Trí gặp nạn phải về nước thì con trai nó mất. Không lâu sau vợ nó cũng mang theo con gái nhỏ, bỏ đi biệt tích cho đến nay".

Ông Nguyễn Sỹ Hồng mong mọi người giúp đỡ con trai.

Đứng bên cạnh con, bà Trần Thị Dũng (ngoài 70  tuổi) nghẹn ngào: “Trí là con út, anh chị làm công nhân trong miền Nam lúc đầu có về chăm sóc, nhưng rồi ai cũng có gia đình riêng nên mọi sinh hoạt lâu nay đều dựa vào chúng tôi đây”

Thương con, thương cháu, nước mắt chảy vào trong, ông bà cố gắng chăm con được ngày nào hay ngày đó. Nhiều lần con đau đớn vật vã, gọi xe đưa đến viện rồi hai người già cứ ôm nhau khóc ròng, sợ nếu một mai gần đất xa trời sẽ chẳng còn ai chăm lo cho con nữa.

Bà Dũng cùng chồng ngày đêm thay phiên nhau chăm sóc con trai liệt giường.

Bác sĩ cho biết, khả năng hồi phục của anh Trí rất thấp, vì vậy mọi sinh hoạt hàng ngày đều cần có người hỗ trợ. Thế nhưng lúc này, gia đình đã kiệt quệ về kinh tế, món nợ vay đi xuất khẩu lao động của anh còn chưa trả hết, bố mẹ ngoài 70 tuổi bệnh tật, sức yếu chẳng làm nổi việc gì. Người ngoài nhìn vào cũng khó có thể cho vay vì sợ không trả được.

Tuổi đã già, còn phải gánh trên vai gánh nặng về con cái khiến ông bà chưa giây phút nào được thảnh thơi

Ông Phan Hữu Duẫn - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà cho biết: “Hoàn cảnh của anh Trí quá đỗi éo le, bố mẹ đã ngoài 70 tuổi không còn khả năng lao động, cuộc sống gia đình chủ yếu dựa vào nguồn trợ cấp xã hội của anh Trí. Thời gian qua, địa phương cũng đặc biệt quan tâm hỗ trợ. Kính mong nhà hảo tâm giúp đỡ, tiếp sức để họ có thể chống chọi với hiện thực khốc liệt".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Bà Trần Thị Dũng, thôn Liên Mỹ, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

SĐT: 0386983777 (số anh Trí)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.132 (anh Nguyễn Văn Trí)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.