Cát Tường bên cạnh sự nghiệp ổn định còn được biết đến là người phụ nữ đa đoan trong tình cảm. Nữ MC trải qua một đời chồng với một cô con gái. Sau ly hôn, chị làm mẹ đơn thân, dồn hết tình thương cho người con duy nhất.

{keywords}
 

Nguyễn Cát Tường An (Nauy) – con gái Cát Tường năm nay 18 tuổi. Ngay từ nhỏ cô theo mẹ đi biểu diễn, tham dự một số sự kiện giải trí nên khá dạn dĩ, tự tin. Bên cạnh đó, cô cũng có khá nhiều tài lẻ như ca hát, đánh đàn... và từng ấp ủ trở thành nghệ sĩ như mẹ.

Có con khi còn trẻ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý Cát Tường. Nữ MC từng chia sẻ bản thân không thích trẻ con, mọi công việc thay tã, tắm rửa cho con chị đều nhờ mẹ mình làm thay. Dẫu vậy, Nauy không trách móc mà rất hiểu chuyện, cảm thông với hoàn cảnh bươn chải của mẹ.

Con gái Cát Tường từ nhỏ độc lập, cá tính mạnh. Cả chị và con gái xem nhau như 2 người bạn. Cát Tường thoải mái chia sẻ những nỗi vui buồn cuộc sống với con, trái lại Nauy cũng xem chị là chỗ dựa tinh thần trong cuộc sống. 

Diễn viên Đồng tiền xương máu cho rằng con cái khi bước vào tuổi trưởng thành có sự thay đổi nhiều về tâm sinh lý nên người mẹ cần có sự giáo dục phù hợp. Thay vì la mắng, áp lực với con, chị chọn cách làm bạn cùng bé để từ đó uốn nắn khi có thể.

Cách đây 4 năm, Cát Tường cho con gái đi du học tại Úc theo nguyên vọng của con. Bên cạnh đó, chị muốn con rèn luyện tính tự lập vì Nauy sớm thiếu vắng sự chăm sóc, uốn nắn của bố. Việc du học của Nauy hàng năm tốn 50.000 AUD (khoảng 800 triệu đồng) trang trải học phí và sinh hoạt ở nước ngoài. Được tiếp xúc với môi trường Quốc tế nên cô cũng giỏi về ngoại ngữ với khả năng giao tiếp và phát âm tốt. 

“Nói một cách nghiêm túc, tôi không quản con và cũng không thể vì hai mẹ con sống cách nhau quá xa. Năm nay con gái tôi 18 tuổi, bé đủ lớn để bắt đầu nhận ra những hiểu biết về tâm sinh lý nên tôi chỉ tư vấn chứ không thể áp đặt nó. Ví dụ tôi có thể cho con biết, tuổi này con có bạn trai cũng được, nhưng phải trong sáng.

Trong chuyện tình cảm, con tôi phải hành xử như thế nào, những cái gì được làm và không được làm tôi đều trao đổi. Tôi nghĩ các bậc phụ huynh thay vì la mắng, áp lực với con, cách tốt nhất là nên chọn đứng cùng bé để từ đó uốn nắn chúng khi có thể”, cô chia sẻ với VietNamNet.

Cát Tường cũng tự nhận thông minh và bản lĩnh hơn con gái. Chính điều này khiến chị lo sợ con không đủ bản lĩnh như mình khi đứng trước giông bão cuộc đời. Mỗi ngày, chị gọi video call cho con gái để chia sẻ, dạy bảo con về những kinh nghiêm cuộc sống. 

Sống cùng từ nhỏ nên Nauy có cảm xúc riêng về chuyện mẹ tái hôn. Trong quá khứ, cô từng phản đối việc Cát Tường lập gia đình nhưng theo thời gian đã dần cảm thông và động viên mẹ sớm tìm được bến đỗ mới. 

Clip con gái Cát Tường hát trong liveshow của mẹ:

Thúy Ngọc

Cát Tường 'mất ăn mất ngủ' khi lần đầu tự làm chương trình

Cát Tường 'mất ăn mất ngủ' khi lần đầu tự làm chương trình

Lần đầu tự tổ chức sản xuất show cá nhân, Cát Tường "mất ăn mất ngủ" vì gặp nhiều áp lực về chi phí, kịch bản và sự cạnh tranh với các chương trình hiện nay.