Thời gian gần đây, nếu ai thường đi lại trên Đường Số 13 (nối từ Đường Kha Vạn Cân, qua Cổng Nghĩa trang Thành phố, tới Đường Số 14), thuộc địa bàn Phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, hẳn sẽ trông thấy rất nhiều những tấm đăng chắn rác bằng thép của hệ thống tiêu thoát nước ở hai bên đường, bị kẻ gian cạy lấy cắp.

Như chúng ta đã biết, tác dụng của những tấm đăng chắn là giữ rác lại, không cho chúng chảy vào cống thoát nước, nhưng khi những tấm đăng chắn rác bị kẻ gian cạy lấy cắp đã khiến cho hệ thống tiêu thoát nước của con đường bị tắc nghẽn, bởi hễ cứ mưa xuống là rác rưởi chảy về các cửa của các tấm đăng chắn rồi chui tọt xuống cống, bưng bít hết miệng hố.

Nhiều trận mưa to rác bít cống khiến cho nước ngập lênh láng, phải rất lâu sau khi trời tạnh thì nước mới tiêu thoát hết trên mặt đường. Không những vậy, khi những tấm đăng chắn rác bị lấy đi, nó để lại những khoảng trống hoắc nhìn không chỉ mất mỹ quan, mà còn có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nếu thiếu quan sát, nhất là vào buổi tối, ban đêm thiếu ánh sáng, là rất có thể bị té ngã khi bánh xe đạp, xe gắn máy trượt lao vào các miệng hố đăng chắn rác đó…

Theo người dân sinh sống trong khu vực, tình trạng kẻ gian cạy phá lấy đi các tấm đăng chắn rác ở đây đã diễn ra từ lâu, nhưng dịp gần đây thì hầu hết các tấm đăng chắn rác trên con đường nãy đều đã bị mất cắp hết. 

Từ thực trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa bàn phường, cũng như TP Thủ Đức, cần sớm gia cố lắp thay thế lại những tấm đăng chắn rác trên con đường đã bị mất cắp; đồng thời phải có biện pháp ngăn ngừa, cũng như xử phạt thật mạnh tay đối với những kẻ phá hoại của công…

Đặng Đức

***********

Bạn đọc gửi các phản ánh tới tòa soạn VietNamNet theo địa chỉ: banbandoc@vietnamnet.vn. Trân trọng cảm ơn