Phân khúc ô tô cỡ B tại Việt Nam ngày càng sôi động hơn dòng xe nhỏ cỡ A nhờ số lượng mẫu xe đông đảo và giá ngày càng rẻ. Trong đó, điển hình có thể kể đến các mẫu xe như Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Honda City, Toyota Vios, Suzuki Ciaz,... Với số tiền khoảng 500 triệu là đã có thể mua một chiếc sedan cỡ B số tự động, nhưng người mua sẽ phải tốn thêm từ 60 đến trên 100 triệu đồng để xe có thể lăn bánh.

Để tiết kiệm chi phí lăn bánh, người mua có thể tìm xe "lướt", vẫn còn trong hạn bảo hành 3 năm và số km đi ít. Ví dụ như chiếc Hyundai Accent phiên bản 1.4AT đặc biệt đăng ký tháng 8/2021, mới đi khoảng 10.000 km dưới đây. Chủ xe ở Hà Nội rao bán 500 triệu đồng và cuối cùng chốt giao dịch ở con số 488 triệu đồng.

Hyundai Accent đời 2021

Ngoại hình bắt mắt, bóng bẩy

“Sensuous Sportiness” có nghĩa “Thể thao gợi cảm” là tên gọi được hãng xe Hàn quốc đặt cho vẻ ngoài của Hyundai Accent bản nâng cấp facelift khi ra mắt khách Việt vào ngày 1/12/2020. Với tên gọi này, Hyundai chủ yếu muốn nhắm tới nhóm phân khúc khách hàng trẻ thích sự hiện đại và hào nhoáng, luôn có yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ.

Sau gần 2 năm sử dụng, chiếc Hyundai Accent phiên bản 1.4AT đặc biệt đăng ký 2021 mới đi khoảng 10.000km nên gần như vẻ ngoài không khác biệt so với những chiếc Accent đang bày bán trong showroom. 

Hyundai Accent 2021 nổi bật với phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược được mạ crom màu xám khói, ở chính giữa là logo Hyundai tạo cho người dùng cái nhìn đầy khỏe khoắn và hiện đại. Cụm đèn pha của xe được thiết kế theo hình lưỡi liềm.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.470 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.600 mm, giúp Hyundai Accent là sedan cỡ B rộng nhất phân khúc. Thân xe tạo hình thể thao với thiết kế đổ dốc từ đuôi lên đầu, kết hợp cùng bộ mâm đúc 16 inch.

Phiên bản 1.4AT đặc biệt đầy đủ các trang bị tiện ích bên ngoài, như gương chiếu hậu có sấy, gập điện và tích hợp đèn LED báo rẽ, đèn pha halogen có sẵn bi cầu, tự động bật/tắt theo cảm biến, đèn sương mù hình tam giác dùng bóng halogen, cốp sau mở điều khiển từ xa.

Nội thất chưa ấn tượng nhưng đầy đủ 

Hyundai Accent 2021 hướng đến khách hàng trẻ nên không gian màu sắc phối bên trong xe khá sáng, với hai tông màu đối lập. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn đã chú trọng tập trung vào các tiện ích công nghệ tại khoang nội thất.

Cụ thể, màn hình giải trí của xe với kích thước 8 inch có khả năng chia đôi nội dung hiển thị, thực hiện 2 tác vụ cùng một lúc. Ngoài ra, nó còn cho phép người dùng kết nối với nhiều loại điện thoại thông minh khác nhau qua Apple CarPlay và Android.

Hệ thống âm thanh của xe cũng được đánh giá hay nhất phân khúc sedan cỡ B với 6 loa, gồm 2 loa treble ở ốp chân gương và 4 loa cánh. Ngoài ra, các cổng sạc USB được bố trí tại cả hai hàng ghế trước và sau giúp người tiêu dùng có thể sạc điện thoại một cách tiện lợi. 

Tuy nhiên, điểm hạn chế của nội thất Hyundai Accent chính là tạo hình chi tiết vẫn ở mức đơn giản, chưa có điểm nhấn. Trong khi đó, các đối thủ Nhật Bản như Toyota Vios, Nissan Almera hay Honda City được đánh giá cao hơn ở thiết kế nội thất. 

Ở hàng ghế sau, cửa gió điều hòa trên xe mới là chỉnh tăng giảm gió, chưa phải loại riêng, bù lại, phiên bản cao nhất này có sẵn cửa sổ trời và có thêm cổng cắm điện 12V cho người ngồi sau.

Một chiếc xe không quá mạnh mẽ nhưng đủ dùng

Khi đưa lên bàn cân so sánh với các đối thủ trong cùng hạng, năm 2021 mẫu Hyundai Accent đã chiếm lấy ngôi “vua doanh số” trong phân khúc sedan hạng B sau nhiều năm bám đuổi Toyota Vios. Cụ thể, trong năm 2021 Hyundai Accent bán được 19.956 xe, hơn Vios 25 xe, điều này cho thấy với bản nâng cấp của Hyundai Accent đã được người tiêu dùng Việt đánh giá cao, dù còn nhiều điểm thua kém đối thủ.

Về động cơ, tất cả phiên bản xe Hyundai Accent đang được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này tuy thấp hơn các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Vios hay Honda City (cùng động cơ 1.5L) nhưng cũng đủ đáp ứng cho nhu cầu di chuyển trong thành phố.

Một điểm hạn chế khác của xe là thể tích khoang hành lý khá nhỏ so với các đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể, Hyundai Accent 2021 có thể tích khoang hành lý là 480 lít, nhỏ hơn Toyota Vios 506 lít và Honda City 536 lít. 

Về tổng quan, có thể thấy rằng Hyundai Accent 2021 là mẫu xe thiên về ngoại hình bắt mắt cùng những tiện ích công nghệ và trang bị tiện nghi. Bên cạnh đó, yếu tố giá rẻ giúp chiếc xe này dễ được đưa vào tầm ngắm hơn.

Có thể lấy ngay ví dụ điển hình, Hyundai Accent đời 2021 bản cao nhất đang được chào giá chưa đến 500 triệu đồng trên thị trường xe cũ, trong khi đó, phiên bản cao nhất như Toyota Vios 1.5G CVT 2021 và Honda City RS 2021 có giá rao bán lần lượt trong khoảng 510 – 550 triệu và 520 – 580 triệu. 

Tuy nhiên, khi lựa chọn xe "lướt", dù thời gian chạy ngắn và số km đi ít nhưng người mua vẫn sẽ có những rủi ro nếu gặp phải xe đâm đụng, xe lỗi đã được "phù phép". Do đó, yếu tố kiểm tra trước khi mua vẫn rất quan trọng. Trong khi mua xe mới, gần như điều người mua quan tâm chỉ là khả năng chi trả. 

Dương Tùng (Ảnh: Phan Cảnh)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!