Cat Seven trở thành “người chăm sóc thú cưng” trên một nền tảng thương mại điện tử từ tháng 9/2021. 

Sau đó, cô sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình để nhận đơn đặt hàng và cung cấp dịch vụ chăm sóc tận nơi cho những chú mèo xa chủ. 

Dịch vụ chăm sóc mèo tại nhà.

Công việc của Cat Seven chủ yếu là cho mèo ăn, thay nước, dọn dẹp chỗ ăn, ở của mèo và chơi với chúng. "Nếu cần, tôi cũng có thể cắt móng, cạo lông chân, làm sạch tai mắt và cho mèo uống thuốc", cô nói.

Mỗi khi đến cho mèo ăn, Cat Seven sẽ mang theo khẩu trang, găng tay dùng một lần, túi đựng rác và các dụng cụ khác, đồng thời quay video trong suốt quá trình. Trước khi rời đi, cô sẽ kiểm tra lại mọi thứ một lần nữa và xem cửa ra vào, cửa sổ có đóng để đảm bảo an toàn cho mèo hay không. 

"Tôi đã có một số sơ sót lúc mới vào nghề nhưng rất may là tôi đã sửa kịp thời", Cat Seven thú nhận. 

Các video ngắn về dịch vụ tại chỗ được Cat Seven ghi lại không chỉ chứng minh cho công việc cô đã thực hiện mà còn giúp khách hàng nhìn thấy thú cưng của mình trong lúc họ xa nhau. 

Kể từ khi làm công việc bán thời gian này, lễ hội mùa xuân vừa qua là dịp Cat Seven nhận được nhiều đơn đặt hàng nhất. Cô nhớ, khi đó, bản thân đã nhận được 30 đơn đặt hàng với thu nhập gần 8000 tệ. 

Thời gian phục vụ với mỗi đơn hàng không dưới nửa tiếng, quãng đường di chuyển dài và ngày lễ giá cước sẽ cao hơn. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh (1/10) năm nay, cô nhận được hơn 20 đơn đặt hàng, cuối cùng vì một số khách hàng không về quê nữa nên đã có 7 đơn hàng bị hủy. Với số đơn có được, cô kiếm khoảng 4.300 tệ/tuần.

Cat Seven cho biết, người chăm sóc thú cưng tại nhà không chỉ nhận chăm sóc mèo. Một số đồng nghiệp của cô đã nhận đơn hàng dắt chó đi dạo, cho ếch ăn, cho thỏ ăn, cho cá ăn, cho rùa ăn…

Tuy vậy, theo Cat Seven, để thành một người chăm sóc thú cưng giỏi không hề đơn giản. Một người chăm sóc thú cưng được khách hàng tin tưởng đòi hỏi phải có đủ kinh nghiệm, sự kiên nhẫn, cẩn thận, quan trọng phải thực sự yêu thú cưng và có tính tự giác kỷ luật cao.

Theo Sohu 

Lý do để duy trì một tình yêu xa

Lý do để duy trì một tình yêu xa

Yêu một người ở xa là rất khó, đòi hỏi ta phải có nhiều trách nhiệm và đương đầu với nhiều khó khăn. Nhưng cũng có nhiều lợi ích để ta duy trì một mối quan hệ như vậy.