Tôi mua xe lần đầu, dự định cuối năm nay sẽ chọn một chiếc để phục vụ gia đình là chính. Tài chính hai vợ chồng hiện khoảng 800 triệu đồng.

Tôi vốn thích xe SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner nhưng với tầm tiền hiện tại thì chỉ có thể mua được xe cũ đời 2016- 2017. Với những kiến thức góp nhặt được, tôi có thể tự tin chọn mua xe cũ và thậm chí sẵn sàng đổi xe liên tục để trải nghiệm.

Tuy nhiên, khi đưa ra bàn với vợ thì cô ấy nhất quyết không đồng ý. Vợ tôi thì "ăn chắc mặc bền", gợi ý hạ mục tiêu xuống, có thể chuyển sang mua Toyota Veloz mới. Theo vợ tôi, dù có tìm hiểu xe cũ đến mấy thì cũng là hàng đã qua sử dụng, làm sao biết được một ngày nó bỗng dưng nằm đường. Hơn nữa cô ấy cho rằng chẳng may mua phải xe của chủ gặp vận xui về sức khoẻ hoặc làm ăn, có khi bị lây sự đen đủi.

Hiện tại cũng sắp đến Tết rồi, xin nhờ các bạn có kinh nghiệm đưa ra tư vấn tôi nên lựa chọn xe cũ hay mua xe mới cùng tầm tiền? Tôi xin cảm ơn!

Độc giả Thịnh Phúc (Hà Nội)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!