Niu Yu, cô gái đến từ Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) được nhiều người biết đến với tên gọi “cô gái có đôi chân thép”. 

Trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008 khiến cô mất đi chân phải của mình. Dù rất khó khăn để vượt qua nhưng cô sớm lấy lại nghị lực, tinh thần để sống hết mình với tuổi trẻ.

Năm 2018, cô giành danh hiệu mỹ nữ marathon đẹp nhất ở thành phố Vấn Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên. Năm 2021, cô lần đầu xuất hiện trên sàn diễn tuần lễ thời trang Thượng Hải. Đứng trên sàn catwalk, cô không hề cảm thấy tự ti vì đôi chân của mình. Từ đó cô trở thành trở nên nổi tiếng và có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội. 

Câu chuyện tình yêu của cô với anh lính cứu hỏa cũng trở thành tâm điểm được nhiều người chúc phúc.

Chuyện tình yêu đẹp được ca ngợi trên mạng. Ảnh Weibo.

Vài tháng trước, đôi chân giả của cô bị kẹt trong một khe nứt trên vỉa hè. Lo lắng, cô gọi điện cho trạm cứu hỏa địa phương xin trợ giúp. Và đó là lúc cô gặp được anh lính cứu hỏa họ Li. 

Sau khi gỡ chiếc chân giả mắc kẹt thành công, Niu Yu dành nhiều lời cảm ơn anh lính cứu hỏa. Họ kết bạn trên mạng, nói chuyện nhiều ngày sau đó. Mối quan hệ bạn bè lâu dần trở thành yêu đương. Sau 5 tháng quen biết, cả hai chính thức công khai chuyện tình cảm của mình. 

Mới đây, cô đăng tải bức ảnh tình tứ của hai người lên mạng xã hội với nội dụng: "Cô gái chân thép và anh lính cứu hỏa đang hẹn hò. Chúc mọi người có một tình yêu ngọt ngào". 

Anh lính cứu hỏa giúp cô gái có đôi chân giả mắc kẹt

Nhiều người gửi lời chúc phúc tới cô và bạn trai. Câu chuyện tình yêu của Yu và anh Li đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Tinh thần dũng cảm, sự lạc quan và tình yêu vượt qua ranh giới của cô khiến nhiều người cảm động. 

Về phần Yu, cô cảm ơn lời chúc phúc của mọi người và hi vọng ai cũng có thể tìm thấy một nửa đích thực của đời mình.

Theo 163