Trong khi nhiều bạn trẻ thường thích đi du lịch cùng bạn bè, người yêu thì chàng trai Cao Tấn Anh (sinh năm 1992, làm việc tại TPHCM) lại đam mê du lịch cùng mẹ. Hai mẹ con Tấn Anh đã rong ruổi tới rất nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam, tới các quốc gia khác như Hàn Quốc, Thái Lan.

"Trước dịch Covid-19, cứ một, hai tháng, mình lại sắp xếp thời gian, lên kế hoạch và đưa mẹ đi du lịch. Hai mẹ con sống xa nhau và công việc của mình quá bận rộn nên mỗi chuyến đi là cơ hội để mình dành thời gian riêng cho mẹ”, Tấn Anh chia sẻ.

Thời gian Covid-19 bùng phát phức tạp, nhiều kế hoạch du lịch của Tấn Anh và mẹ - bà Nguyễn Thị Thúy Phượng (Bà Rịa Vũng Tàu) phải trì hoãn. Cho tới Tết Nguyên đán 2022, Tấn Anh “nhắm” Phú Quốc (Kiên Giang) làm điểm đến đầu tiên sau dịch cho hai mẹ con. Cuối tháng 4/2022, khi hoàn thành mũi vắc-xin thứ 3, hai mẹ con Tấn Anh lên đường.

Tấn Anh đưa mẹ đến du lịch Phú Quốc sau thời gian dài phải chôn chân ở nhà vì Covid-19

"Mình và mẹ Phượng đã nhiều lần tới du lịch Phú Quốc nên lần này, mình dành thời gian thiết kế chuyến đi mới lạ, hợp gu của mẹ hơn. Mẹ thích du lịch nghỉ dưỡng, thích ngắm các điểm đẹp, mê thời trang và ẩm thực”, Tấn Anh chia sẻ.

"Mọi chuyện Tấn Anh đều sắp xếp hết, tôi chỉ việc vui vẻ lên đường”, bà Phượng hạnh phúc nói.

Sau 5 ngày 4 đêm ở Phú Quốc, Tấn Anh và mẹ có một album ảnh vô cùng ấn tượng, khiến nhiều bạn trẻ muốn xách va li lên và đưa cha mẹ đi du lịch ngay lập tức. Chàng trai tâm lý đã thiết kế lịch trình du lịch vừa thú vị, mới lạ vừa phù hợp sức khỏe, sở thích của mẹ.

Lịch trình 5 ngày 4 đêm du lịch Phú Quốc

Ngày 1: Bay đến Phú Quốc - Nhận phòng khách sạn - Massage - Chợ đêm

Tấn Anh chọn chuyến bay vào khoảng 9h sáng để vừa kịp tới khách sạn ăn trưa và nhận phòng. Buổi chiều, anh tranh thủ làm việc online còn bà Phượng nghỉ ngơi tại phòng đợi con.

“Sau khi hoàn thành công việc, mình đưa mẹ tới khu massage tại resort để mẹ được làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Buổi tối, hai mẹ con lang thang ở chợ đêm Phú Quốc cách đó không xa, thưởng thức các món ăn như bún quậy Kiến Xây”, Tấn Anh chia sẻ.

Buổi chiều ngày đầu tiên ở Phú Quốc, Tấn Anh đưa mẹ đi massage, chăm sóc sức khỏe

Buổi tối, hai mẹ con đi chợ đêm Phú Quốc, thưởng thức các món đặc sản đường phố tại đây

Ngày 2: Trải nghiệm đảo hoang

Từng đến Phú Quốc nhiều lần theo các tour du lịch, Tấn Anh không còn thích các lịch trình quen thuộc, những điểm đến đông đúc. Chuyến đi này, chàng trai thuyết phục mẹ dành một ngày theo ngư dân bản địa ra khu “đảo hoang” ở hòn Gầm Ghì. Đảo này chưa khai thác du lịch, không có nhà hàng, điểm ăn nghỉ, hoàn toàn hoang dã. Đây vốn là nơi ngư dân đến đánh bắt, nghỉ ngơi…

“Trước chuyến đi mình đã tìm kiếm được số điện thoại một ngư dân bản địa. Họ đồng ý đưa hai mẹ con mình ra đảo và hỗ trợ cho mượn dù, bạt…”, Tấn Anh chia sẻ.

Sau khoảng 40 phút di chuyển, bà Phượng và Tấn Anh ra tới đảo. Tấn Anh chuẩn bị sẵn nhu yếu phẩm như nước uống, bánh mì, mua thêm đồ hải sản, nước chấm từ ngư dân.

“Mẹ mình trổ tài nhóm lửa rồi hai mẹ con tự nướng mực, cá. Đồ hải sản tươi rói nên dù nướng đơn giản vẫn có hương vị vô cùng thơm ngon”, Tấn Anh chia sẻ

Sau bữa trưa, bà Phượng mắc võng nằm ngắm biển, quan sát con trai bơi lội gần bờ

“Khu đảo này thực sự hoang sơ. Nơi này không có bóng dáng khách du lịch nên hai mẹ con tôi vô cùng thoải mái. Trước chuyến đi tôi cũng hơi lo lắng vì sợ ra đó vắng vẻ, thiếu thốn, không có hướng dẫn viên… nhưng vì con thích bơi, lặn biển, vui chơi trải nghiệm nên tôi chiều theo con”, bà Phượng kể. “Không ngờ đi trải nghiệm như vậy lại vui và rất thú vị”, bà nói.

“Mẹ mình vốn không thích du lịch trải nghiệm hoang dã như thế này đâu nhưng mình thuyết phục để mẹ thử một lần. Đây cũng là cơ hội để mẹ hiểu sở thích giới trẻ bọn mình”, Tấn Anh chia sẻ. “Mình thực sự rời xa điện thoại, dành thời gian tâm sự đủ chuyện với mẹ”, chàng trai nói thêm.

Khoảng 16h chiều, ngư dân lái thuyền quay lại đón hai mẹ con Tấn Anh trở về. Đây cũng là thời điểm hoàng hôn đẹp mắt khiến bà Phượng vô cùng yêu thích.

Hòn đảo hoang sơ xinh đẹp 

Ngày 3: Tham quan resort - Làng chài Hàm Ninh - Mũi Hàm Rồng, Rạch Vẹm 

Sau ngày thứ hai di chuyển khá xa, ngày thứ ba, Tấn Anh cùng mẹ dành buổi sáng tham quan và chụp ảnh trong khu resort hai mẹ con lưu trú. Chàng trai 30 tuổi trở thành nhiếp ảnh gia và stylist riêng của mẹ. “Mẹ mình rất thích chụp ảnh và mặc đồ đẹp. Trước chuyến đi, chính mình đã tìm và chọn cho mẹ rất nhiều bộ đồ”, Tấn Anh chia sẻ.

Hai mẹ con anh mang tới Phú Quốc 35kg hành lý. Mỗi ngày, bà Phượng có thể thay đổi 3 - 4 bộ trang phục để thỏa sức check-in cùng các bối cảnh đẹp khác nhau. “Tấn Anh rất hiểu ý mẹ nên chọn đồ nào mẹ cũng ưng ý. Hai mẹ con diện nhiều đồ đôi lắm. Sự quan tâm của con khiến tôi hạnh phúc”, bà Phượng chia sẻ.

Buổi chiều, Tấn Anh cùng mẹ tới thăm làng chài Hàm Ninh, mũi Hàm Rồng, Rạch Vẹm… Bà Phượng rất thích được ngắm sao biển, cùng con trai thong thả dạo biển


"Mẹ mình cũng rất trẻ trung nên cuối chiều, hai mẹ con đến các nhà hàng vốn nổi tiếng với giới trẻ như Mango Bay resort, On The Rock Restaurant…”, Tấn Anh chia sẻ

Ngày 4: Tới thăm quần thể khu vui chơi, khu bảo tồn động vật trên đảo

Ngày thứ 4, Tấn Anh cùng mẹ tới thăm khu bảo tồn động vật trên đảo. Anh chọn cho mẹ bộ trang phục “kiểm lâm” cực kỳ phù hợp với bối cảnh. 

"Nhiều nhân viên khu bảo tồn còn ngạc nhiên về bộ trang phục khá giống đồng phục của họ. Một số du khách thì hỏi tôi mua trang phục ở đâu mà nhìn trẻ trung, thú vị vậy”, bà Phượng chia sẻ.

Tấn Anh chuẩn bị cho mẹ một bộ trang phục "kiểm lâm" trong ngày tham quan khu bảo tồn động vật

Trước khi đi, Tấn Anh xem trước lịch biểu diễn tại từng khu vực để dễ chủ động thời gian. Anh cũng tránh các khu động vật bò sát mà mẹ vốn sợ hãi

Ở khu vui chơi, bà Phượng chủ yếu thích ngắm và chụp ảnh. Tấn Anh vui vẻ xách túi đồ, chụp ảnh cho mẹ.

Ngày 5: Làm việc kết hợp tham quan ở khu resort nổi tiếng Phú Quốc

Ngày thứ 5, Tấn Anh có lịch làm việc cùng đối tác tại một khu resort nổi tiếng Phú Quốc. Anh đưa mẹ tới tham quan trong lúc mình gặp gỡ đối tác.

Hai mẹ con Tấn Anh tới khu resort làm việc kết hợp tham quan

Chàng trai chọn tới 3 bộ trang phục để mẹ chụp ảnh thỏa thích

Buổi chiều, hai mẹ con ăn nhẹ bánh mì - món ăn yêu thích của bà Phượng rồi lên máy bay về TPHCM.

"Cảm ơn mẹ vì đã tin tưởng đồng hành cùng con!”

Tấn Anh chia sẻ, do công việc bận rộn, ngay cả khi đưa mẹ đi du lịch, anh vẫn phải làm việc. “Nhìn ảnh mình chia sẻ, nhiều bạn nghĩ đây là chuyến nghỉ dưỡng sang trọng, cao cấp nhưng thực tế không hẳn vậy. Mình kết hợp giữa công việc và du lịch. Có nhiều lúc mẹ phải ngồi cà phê, ăn bánh mì chờ con làm việc. Mẹ không hề giận hờn mà thậm chí rất thông cảm cho mình”, Tấn Anh chia sẻ.

Theo anh, mẹ là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất trong các chuyến đi. “Với mẹ, sự quan tâm của mình làm mẹ hạnh phúc. Với mình, sự tin tưởng của mẹ làm mình thêm nhiều động lực”, chàng trai chia sẻ.

Tấn Anh cho biết, tổng chi phí chuyến đi của hai mẹ con chỉ khoảng 15 triệu đồng. “Chi phí không quá cao vì mẹ mình ăn uống rất đơn giản, thích các món ẩm thực dân dã thay vì nhà hàng sang trọng. Sắp tới, hai mẹ con sẽ có nhiều chuyến dịch chuyển hơn nữa để “trả thù" dịch Covid-19. Mình muốn có thật nhiều khoảnh khắc tuyệt vời bên mẹ”, anh cho biết.

Linh Trang (Ảnh: NVCC)