Theo Dailymail đưa tin, 13 phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay được thuê để phục vụ 255 du khách của P&O Cruises sau khi họ hoàn thành chuyến du ngoạn trên biển vào lúc gần nửa đêm ngày 23/12.

Khoảng 2 tiếng rưỡi sau khi chuyến bay Maleth Aero 1975 cất cánh từ Barbados hướng đến Manchester (Anh), chiếc Airbus A300-200 đã gặp phải nhiễu động nghiêm trọng khi bay ở độ cao gần 12 km, khiến cơ trưởng phải đưa máy bay chuyển hướng, hạ cánh tại sân bay quốc tế LF Wade của Bermuda.

Sau khi máy bay hạ cánh, 11 hành khách đã được đưa tới bệnh viện. 13 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay không ai bị thương.

Một nữ hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết, tình trạng hỗn loạn giữa không trung 'bất ngờ' xảy ra làm cô có cảm giác giống như đang chơi một trò mạo hiểm trong công viên giải trí.

Hành khách này nói với tờ Manchester Evening News rằng, thời điểm đó cô thực sự nghĩ chiếc máy bay đang rơi. Mặc dù đang thắt dây an toàn, cô 'cảm thấy mình như bị nhấc khỏi ghế'.

Cô kể lại: "Mọi thứ đều đang ổn, hành khách đang sử dụng nhà vệ sinh và các tiếp viên hàng không đang phục vụ đồ uống thì máy bay đột ngột rơi xuống, sự hỗn loạn bất ngờ trên chuyến bay Maleth Aero 1975 không giống bất cứ điều gì cô từng trải qua trước đây."

may bay.jpg
Hình ảnh trên chuyến bay Maleth Aero 1975 gặp nhiễu động nghiêm trọng.

Owen Darrell, quyền Bộ trưởng An ninh Quốc gia Bermuda, cho biết: “Chúng tôi đang tất cả những gì có thể để đảm bảo an toàn cho hành khách. Chúng tôi vô cùng biết ơn phản ứng nhanh chóng của tất cả nhân viên dịch vụ khẩn cấp, những người đã đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn”.

Người phát ngôn của P&O Cruises cho biết, chuyến bay từ Barbados đến Manchester đã được chuyển hướng đến Bermuda vào sáng sớm hôm qua sau khi sự cố xảy ra.

“Sau khi xem xét tất cả các phương án, chúng tôi đã bố trí để du khách trên chuyến bay ở lại khách sạn tại Bermuda vào 25/12 trong khi chờ đợi sắp xếp chuyến bay mới cho họ. Chúng tôi rất xin lỗi vì những điều đáng tiếc đã xảy ra và đang làm việc với hãng hàng không và khách sạn để chăm sóc hành khách, đảm bảo họ được về nhà sớm nhất có thể vào ngày mai”.