Ngày 29/3, Công an Đồng Nai cho biết đang tạm giữ đối tượng Lê Minh Long (SN 1997, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản. 

Hiện trường vụ án giết người cướp tài sản. Ảnh: H.A

Nạn nhân được xác định là chị V.T.M.H. (SN 1982, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Tại cơ quan công an, Long đã khai nhận toàn bộ hành vi sát hại chủ tiệm spa Hương Rosa ở phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Cụ thể, Long khai nhận, bản thân không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên tốn tiền vào việc chơi game nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Ngày 23/3, Long mua một con dao và tìm người dân có tài sản để cướp. Đến gần trưa, Long phát hiện tiệm spa Hương Rose có chị H. đang ngồi bên trong có đeo nhẫn và vàng nên vào giả vờ hỏi xăm hình.

Đối tượng Lê Minh Long. Ảnh: CACC

Lợi dụng lúc chị H. không để ý, Long dùng dao khống chế để cướp tài sản, chị H. đã kháng cự và hô hoán kêu cứu. Lúc này, Long đã dùng dao đâm liên tiếp vào người chị H. đến gãy cán dao khiến nạn nhân tử vong. 

Thấy chị H. nằm bất động trên sàn nhà, Long lấy hết tài sản trên người chủ tiệm spa gồm 3 chiếc nhẫn, 1 dây chuyền, 1 lắc tay, 2 điện thoại và gần 2 triệu đồng tiền mặt. 

Sau đó, Long khép cửa tiệm, rời khỏi hiện trường và bắt xe về nhà ở huyện Định Quán, trên đường về nhà Long đã vứt con dao gây án. Về tới nhà, Long bán 1 chiếc điện thoại vừa cướp được rồi thản nhiên chơi game.

Đến chiều tối, Long lo sợ bị công an truy tìm nên đã đón xe từ Định Quán về nhà vợ ở xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai lẩn trốn.

Đến chiều 24/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Đồng Nai đã phối hợp Công an Gia Lai bắt giữ đối tượng Long sau hơn 1 ngày gây án và di lý về Đồng Nai để điều tra theo quy định của pháp luật.