Festival Huế 2023 năm nay gắn liền với điểm nhấn quan trọng là các hoạt động kỷ niệm 30 năm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới, 20 năm Nhã nhạc được công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế.

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với chủ đề Huế- Nét đẹp Cố đô diễn ra từ 13-20/4 trong Đại Nội Huế tại sân Hàm Nghi là hoạt động thường niên nổi bật trong Festival Huế 2023.

Khám phá di sản văn hoá Huế từ khinh khí cầu. 

Theo ban tổ chức, du khách đến với lễ hội sẽ được chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Đây cũng là cơ hội để các du khách yêu thích và khám phá những điều mới lạ có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kinh thành Huế - Di sản văn hóa thế giới.

Trải nghiệm bay tự do ngắm bình minh Cố đô chính là một trong những điểm nhấn nổi bật của lễ hội. Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Huế như: Sông Hương, Núi Ngự, phá Tam Giang… sẽ được thưởng lãm dưới góc nhìn hoàn toàn mới từ trên khinh khí cầu.

Ông Phạm Đỗ Hoàn – đại diện ban tổ chức cho biết: “Những năm gần đây, du lịch khinh khí cầu trở thành loại hình được ưa chuộng tại Việt Nam, không chỉ chiều lòng du khách yêu thích khám phá mạo hiểm mà còn mang đến góc nhìn mới mẻ cho du khách về danh lam thắng cảnh của đất nước. Chúng tôi hy vọng lễ hội khinh khí cầu năm nay sẽ tiếp tục phát huy được những thành công của lễ hội năm trước, tiếp tục mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, độc đáo và mới lạ”.

Bên cạnh các hoạt động du lịch trải nghiệm khinh khí cầu, du khách còn được hòa mình vào không gian vui chơi, giải trí, ẩm thực hấp dẫn. 

Điểm nhấn nổi bật của lễ hội Khinh khí cầu năm nay là đêm nhạc EDM với sự tham gia của các rapper nổi tiếng cùng nhiều nghệ sĩ khác. Đêm nhạc hứa hẹn là sân chơi mới lạ cho giới trẻ thỏa sức hòa mình vào không gian nghệ thuật đặc sắc. 

Cố đô Huế nhìn từ bầu trời"Cố đô Huế nhìn từ bầu trời" đem tới một cảnh quan đặc sắc khi có hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời của cố đô Huế.