Tập 13 "Ơn giời cậu đây rồi" mùa 8 phát sóng tối 29/8 với sự góp mặt của các khách mời: Châu Gia Kiệt, Nguyễn Anh Tú, Steven Nguyễn và Hà Nhi. 

Ca sĩ Châu Gia Kiệt.

Ca sĩ Châu Gia Kiệt hóa thân thành công nhân bốc vác ở bến tàu, là bạn thân lâu năm của Mạc Văn Khoa - con trai bà chủ bến tàu. Sau khi bà chủ rời đi, Mạc Văn Khoa nhờ Châu Gia Kiệt bày cách cầu hôn bạn gái là Thắm (Lâm Vỹ Dạ). Mạc Văn Khoa giả làm Thắm, đứng chải tóc bên sông còn Châu Gia Kiệt quỳ xuống và hỏi: "Thắm ơi, anh cầu hôn em được không?". Khi "nàng Thắm" Mạc Văn Khoa thắc mắc lý do cho hành động vừa rồi của Châu Gia Kiệt, anh liền trả lời: "Có thể em không đẹp như tất cả mọi người ở đây nhưng trong lòng anh, em là đẹp nhất". Mạc Văn Khoa hài lòng về màn tập luyện vừa rồi và hí hửng rời đi để chuẩn bị.

Mạc Văn Khoa, Lâm Vỹ Dạ và Châu Gia Kiệt.

Lúc này, Lâm Vỹ Dạ xuất hiện với tư cách người yêu một năm của Châu Gia Kiệt. Vì Mạc Văn Khoa yêu đơn phương Lâm Vỹ Dạ nên cô và Châu Gia Kiệt buộc phải lén lút yêu nhau. Trong lúc tâm sự, giọng ca "Anh chàng đẹp trai" thú nhận: "Ánh mắt của em làm anh khó xử quá, không giống với ánh mắt của bà chủ" lập tức nhận về cái lườm nguýt của Lâm Vỹ Dạ. Cô hỏi vặn lại: "Bà chủ có thích ăn chuối giống em không?" khiến Châu Gia Kiệt bối rối.


Mạc Văn Khoa đột nhiên bước vào và cầu hôn Lâm Vỹ Dạ nhưng cô từ chối. Cô quyết định công khai mối quan hệ với Châu Gia Kiệt cùng lúc anh chàng quỳ xuống cầu hôn cô. Trong giây phút rối ren, Mạc Văn Khoa quyết định buông bỏ và trao quyền lựa chọn cho Lâm Vỹ Dạ. Cô không chần chừ chọn ngay Châu Gia Kiệt khiến Mạc Văn Khoa chưng hửng: "Em phải dành một khoảng thời gian để suy nghĩ chứ".

Giây phút bất ngờ khi bà chủ bước vào, yêu cầu Lâm Vỹ Dạ và Mạc Văn Khoa ra ngoài để nói chuyện riêng với Châu Gia Kiệt. Bà chủ lấy ra bức thư và cho rằng nét chữ trong đó là của Châu Gia Kiệt nhưng anh phủ nhận. Chứng kiến sự việc, Lâm Vỹ Dạ khăng khăng bênh vực người yêu đẩy tình huống trở nên phức tạp hơn. Ngay sau đó, Hoàng Phi tháo gỡ nút thắt khi thú nhận bức thư là do mình viết. Cái kết viên mãn pha chút hài hước khi mọi người đều có đôi ngoại trừ Mạc Văn Khoa "ở giá".


Chia sẻ về tình huống, Châu Gia Kiệt thừa nhận mọi thứ đến bất ngờ và không biết cách xử lý. Lâm Vỹ Dạ bày tỏ suy nghĩ về đàn anh: "Anh Kiệt cứ ấp úng như không nỡ làm tổn thương người khác. Em nghĩ anh Kiệt ở ngoài đời là kiểu người sống vì người khác nhiều hơn".

Kim Ngân