Mới đây, đại diện Báo VietNamNet phối hợp với UBMT xã Hà Linh và Hội chữ thập đỏ xã này tới xóm 4, xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) trao 43.541.500 đồng tới bà Phan Thị Thiện (78 tuổi) cùng con trai Nguyễn Văn Phố (33 tuổi). Đây là số tiền độc giả Báo VietNamNet ủng hộ gia đình bà Thiện sau khi đọc được bài viết: "Lái xe thuê nuôi mẹ ung thư, con trai hiếu thảo bất ngờ gặp nạn nguy kịch", đăng tải ngày 18/7/2022.

Tuổi già lại mắc phải bệnh ung thư máu, bà Thiện đau đớn, rên rỉ từng hồi. Thường ngày, anh Phố chăm sóc mẹ, nhưng đầu tháng 8, anh Phố gặp tai nạn giao thông rơi vào tình trạng nguy kịch, người mẹ nghèo thêm kiệt quệ tinh thần.

PV Báo VietNamNet thay mặt bạn đọc trao món quà tới hai mẹ con bà Thiện dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương

Cách đây 5 năm, bà Thiện đau nhức ở dưới cổ, xuất hiện hạch. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận bà bị ung thư di căn máu, từ đó đến nay, cuộc sống của bà Thiện là chuỗi ngày làm bạn với giường bệnh. Thương mẹ, anh Phố bươn chải đủ nghề, từ lái xe thuê cho đến phụ hồ để mỗi tháng kiếm 3 triệu đồng cho mẹ mua thuốc và đi khám định kỳ. Thế nhưng bất hạnh ập đến khi anh đi lái xe thuê rồi gặp tai nạn rời vào tình trạng chân trái gãy 4 khúc; chân phải 1 khúc; gãy xương chậu; gãy xương sườn; tổn thương não, tụ máu não...

Nhà nghèo, bà Thiện không biết lấy đâu ra tiền để cứu con. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, độc giả, các nhà hảo tâm đã gửi về ủng hộ hai mẹ con bà Thiện số tiền hơn 43 triệu đồng. Món quà này đã được đại diện Báo VietNamNet trao tận tay cho bà Thiện dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Hiện anh Phố đã được bệnh viện cho về nhà điều trị và đang cần kinh phí điều trị dài ngày. Đón nhận tấm lòng của các mạnh thường quân, anh Nguyễn Văn Phố cho biết: "Hiện em đang nằm xe lăn, không thể tự đi lại được. Thời gian qua em đón nhận tình cảm, sự đồng viên của rất nhiều người. Em biết ơn tấm lòng của mọi người, sự kết nối kịp thời của Báo VietNamNet. Em cầu mong sớm đi lại, ổn định sức khỏe để có cơ hội, thời gian chăm sóc mẹ già".