Chị Mã Soái Quân (47 tuổi, trú 12/63 Nguyễn Chế Nghĩa, phường 13, quận 8, TP.HCM) ngồi thừ bên hành lang khoa Hồi sức tích cực - chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Con trai chị, em Viêm Chí Minh (20 tuổi) đang điều trị sốt xuất huyết tại đây. Số tiền 20 triệu đồng cho Chí Minh lọc máu mỗi ngày đang là gánh nặng khiến chị Quân nhọc lòng.

viêm chí minh 2.png
Em Viêm Chí Minh cần lọc máu hàng ngày.

Chị buồn bã cho biết, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Minh xin dừng việc học để theo mẹ đi làm, kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thu nhập của hai vợ chồng và con trai tằn tiện lắm mới đủ trang trải. Một ngày Minh bị sốt, đi khám, xét nghiệm thì bác sĩ cho hay em đã bị sốt xuất huyết, phải nhập viện điều trị.

Chỉ trong vòng vài ngày ngắn ngủi, tình trạng của em trở nặng hơn. Minh bị nôn ói, tiểu ra máu, tiêu chảy, được bác sĩ chỉ định lọc máu. Với chi phí 20 triệu đồng/lần lọc máu, em đã trải qua 4 ngày, chưa biết khi nào mới dứt nhưng gia đình đã kiệt quệ.

Nằm trên giường bệnh, chàng trai hiếu thảo vốn là niềm hy vọng của cha mẹ đang mê man, đôi mắt nhắm nghiền, xung quanh là máy móc. Gia đình em đã nợ người thân, bạn bè hơn 200 triệu đồng, đến nay đã hết khả năng vay mượn.

viêm chí minh 3.png
Những máy móc chằng chịt xung quanh con khiến chị Quân lo sợ.

Được biết, hoàn cảnh em Minh rất khó khăn. Bố em vốn là nhân viên giao hàng cho một xí nghiệp, mẹ làm phục vụ nhà hàng. Cuộc sống vốn dĩ chật vật nhưng vì ai cũng có thu nhập nên không được công nhận hộ nghèo. Em Minh không có BHYT, vì thế việc điều trị càng thêm đắt đỏ.

Bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân, bác sĩ điều trị trực tiếp của Minh cho biết: Bệnh nhân bị sốt xuất huyết kích vào một đợt tán huyết cấp làm cho các tế bào máu trong người vỡ ra gây thiếu máu, suy thận, tổn thương gan, phải lọc máu liên tục và hỗ trợ thận bằng cách chạy thận nhân tạo.

Lúc mới vào rất nặng bệnh nhân vừa sốc, vừa chảy máu hôn mê, em Minh tạm qua cơn nguy kịch. Bệnh lý sốt xuất huyết đã giảm chỉ còn xử lý tán huyết. Sau hội chẩn bác sĩ tiên lượng mất khoảng 10 ngày bệnh nhân sẽ bắt đầu hồi phục. Tuy nhiên chi phí lọc máu và chạy thận quá lớn, vượt quá khả năng của gia đình. Họ rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Mã Soái Quân, ở 12/63 Nguyễn Chế Nghĩa, phường 13, quận 8, TP HCM. 

SĐT: 0706350185                          

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.003 (em Viêm Chí Minh))

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081