Bén duyên với thời trang

Trịnh Dung, sinh năm 1987, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh ở Nam Định. Ngày từ khi còn nhỏ, Dung đã tự kinh doanh nhiều mặt hàng theo thời vụ để kiếm thêm thu nhập.

 Nữ CEO 8X Dung Trịnh với niềm đam mê thời trang, sáng lập thương hiệu thời trang công sở Linh Tây

Nữ CEO chia sẻ: “Đầu năm 2012, xuất phát từ việc bản thân mong muốn mua được những sản phẩm thời trang có chất lượng mà giá thành hợp lý và nhận thấy có nhiều khách hàng giống mình cũng như nhu cầu về thời trang của thị trường lúc đó là rất lớn, đặc biệt là các bạn nữ ở độ tuổi trẻ. Vì vậy, tôi đã quyết định thử sức với mặt hàng thời trang dành cho độ tuổi teen và kênh bán hàng đầu tiên được chọn là Én Bạc”.

“Thời điểm này mọi hoạt động mua sắm online đều thông qua các forum, tôi mạnh dạn đầu tư mua các vị trí quảng cáo ở đầu trang Én bạc và được khách hàng trẻ ủng hộ khá nhiều. Tôi cũng có nhiều khách hàng sỉ ở các tỉnh tại đây. Lúc đầu là thời trang trẻ, quần áo, sau đó đa dạng thêm các mặt hàng dành cho chị em phụ nữ như túi xách, mỹ phẩm…Chỉ là khởi đầu nhưng nhờ nắm được xu thế mua bán hàng online và mạnh dạn đầu tư nên việc làm ăn khá thuận lợi” CEO Dung Trịnh nói.

Năm 2015 - 2016, thời điểm người dùng facebook ở Việt Nam bắt đầu tăng lên, nhận thấy đây là xu thế tất yếu, Dung bắt đầu chuyển dần nền tảng kinh doanh từ Én bạc sang Facebook. Ban đầu chỉ bán chủ yếu cho bạn bè, sau này có nhiều lời giới thiệu, công việc kinh doanh online phát triển nhanh chóng.

Những sản phẩm đồ mặc nhà với thiết kế tươi trẻ, thoái mái

Thời điểm này các mặt hàng thời trang được đa dạng hoá, không chỉ là đồ mặc đi chơi, đi làm, CEO 8X đầu tư kinh doanh thêm mặt hàng đồ mặc ở nhà cao cấp. Với những bộ đồ chất đẹp, thoải mái, thiết kế tươi trẻ để tiện trông con và cho công việc nhà, nên chỉ sau hơn một năm, trang bán hàng facebook của Dung Trịnh có ngày lượng đơn hàng lên đến hàng trăm.

“Mặc dù tự làm tất cả các khâu từ nhập hàng, chọn mẫu, chụp ảnh, đăng bài lên facebook, thậm chí tự đi ship các đơn hàng. Công việc vất vả nhưng đạt được những kết quả kinh doanh đáng mừng khiến đam mê kinh doanh thời trang càng mãnh liệt. Và lúc này, bản thân mình luôn đau đáu trong lòng cần phải làm một thứ gì đó lớn lao hơn cho chị em phụ nữ” CEO Dung Trịnh cho biết thêm.

Từ đầu năm 2018 CEO 8X quyết định thử bán hàng thời trang thiết kế là váy sự kiện, váy dạ tiệc.

Quyết định táo bạo 

Công việc kinh doanh thời trang thuận lợi cho đến thời điểm tháng 8/2021 khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh cả ở Hà Nội và TP.HCM. Việc giãn cách xã hội khiến các cửa hàng kinh doanh không được mở cửa ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu. Thậm chí có một khoảng thời gian kéo dài 5-6 tháng, doanh thu và lợi nhuận đều bằng không, nhưng đối với Dung Trịnh đó cũng chính là khoảng thời gian tuyệt vời để nhìn nhận lại và suy nghĩ về công ty của mình, về sản phẩm, khách hàng, nhân sự, đối tác, hệ thống bán hàng.

 “Tôi đã quyết định thay đổi, thay vì chỉ bán đồ mặc nhà và váy đi tiệc sự kiện thì tôi chuyển sang bán thời trang công sở với định vị khách hàng là nữ từ 30-45 tuổi, với tư duy là dù có dịch thì khách vẫn có nhu cầu mua các sản phẩm quần áo để đi làm, phục vụ công việc và từ đó công ty vẫn có cơ hội để phục vụ tệp khách hàng này” Dung Trịnh cho biết.

 Những khách hàng tự tin và làm chủ cuộc đời mình trong những bộ thời trang công sở

Vì vậy mà thương hiệu Linh Tây ra đời từ  tháng 11/2021 và chính thức cung cấp các sản phẩm thời trang công sở tới khách hàng trên khắp mọi miền đất nước với giá cả tốt và dịch vụ chăm sóc khách hàng theo hướng cá nhân hóa.

Bước đầu hái trái ngọt

Mặc dù chuyển đổi trong thời điểm khó khăn khi kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19, thật may mắn khi nhìn vào những kết quả kinh doanh ấn tượng đạt được sau gần một năm thay đổi. 

Các sản phẩm thời trang công sở của Linh Tây đa dạng, liên tục cập nhật kiểu dáng, mẫu mã mới, có thể cá nhân hóa theo số đo, màu sắc yêu thích của khách hàng. Những thiết kế của thương hiệu bắt kịp xu hướng, chất liệu tốt, giá cả hợp lý và hơn hết là sự thoải mái, tiện dụng. Các sản phẩm của Linh Tây được khách hàng ủng hộ, đón nhận và giới thiệu đến người quen.

 Khách hàng lựa chọn trang phục của thời trang công sở Linh Tây kể cả khi đi du lịch, đi làm, đi sự kiện, dạ tiệc…

“Bản thân đã trải qua gần chục năm kinh doanh mặt hàng thời trang, đó là nền tảng để tôi xây dựng thương hiệu trời trang công sở này. Linh Tây được xây dựng với hệ thống công ty chuyên nghiệp để nhân viên có những trải nghiệm tốt, từ đó lan tỏa những điều này tới các khách hàng” CEO 8x chia sẻ.

 Trang fanpage với gần 1.200 đánh giá 5 sao và những phản hồi của khách hàng về sản phẩm

“Thật tự hào khi mỗi ngày nhìn vào kết quả kinh doanh, cùng với những đánh giá 5 sao trên Fanpage, những feedback của khách hàng, những lời giới thiệu về thời trang công sở Linh Tây là địa chỉ mua hàng uy tín, sản phẩm chất lượng, hỗ trợ đổi trả tận nơi, giá cả phải chăng, nhân viên tư vấn nhiệt tình, giao hàng nhanh. Điều này giúp tôi và các đồng nghiệp có thêm động lực để có thể đem đến cho thị trường những sản phẩm thời trang tốt hơn”, CEO Dung Trịnh nhấn mạnh.

Bích Đào