Ngày 14/9, một cậu bé 3 tuổi tại Thương Khâu, Hà Nam (Trung Quốc) đã bị ô tô tông trúng khi chạy qua đường mà không quan sát. Theo lời kể của người mẹ, khi người cha mở cửa để chuẩn bị đi mua sắm thì cậu bé cùng chị gái 4 tuổi đã tranh nhau đòi đi cùng và tự ý chạy ra khỏi nhà mà không hề để ý rằng có một chiếc ô tô đang lao đến.

Xem video:

Ngay sau khi xảy ra va chạm, tài xế đã ngay lập tức xuống xe để kiểm tra tình hình. Cha mẹ của cậu bé cũng chạy tới để xem liệu con mình có bị thương hay không và nhanh chóng đưa con tới bệnh viện để kiểm tra. Mặc dù xót con nhưng bố mẹ của cậu bé không một lời trách cứ hay bắt đền tài xế ô tô. May mắn là cậu bé chỉ bị xây xước nhẹ và được về nhà ngay.

Tuy nhiên, câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Dù mới “thoát chết” và từ bệnh viện trở về nhưng cậu bé và chị gái đã nhận được “sự trừng phạt” nghiêm khắc từ cha mẹ vì lí do qua đường mà không chịu quan sát. Cả hai đứa trẻ đã phải đứng úp mặt vào tường trong 1 tiếng đồng hồ và bị đánh roi vào mông, mục đích để thấy cái sai cho hành động của mình. 

Cả hai đứa trẻ bị bố mẹ phạt vì hành động qua đường mà không quan sát của mình (Ảnh: Baidu)

Chị Vương, mẹ của 2 đứa trẻ trong câu chuyện này cho rằng trong vụ va chạm này, gia đình chị là người có lỗi và không thể trách tài xế ô tô. Chị chia sẻ rằng gia đình đã lơ là trong việc trông con và tự trách bản thân dạy con chưa tốt nên mới để xảy ra sự việc này.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều dành lời khen cho cách dạy con của gia đình chị Vương và tin rằng cách dạy đúng đắn này sẽ giúp 2 đứa trẻ trở thành người tử tế và sống có trách nhiệm trong tương lai.

Câu chuyên trên hoàn toàn trái ngược với phản ứng của một gia đình tại Malaysia khi gặp tình huống tương tự. Theo World of Buzz, vào tháng 4/2022, một cậu bé tại Malaysia đã bất ngờ chạy qua đường mà không hề quan sát hay có tín hiệu sang đường. Một tài xế ô tô đã kịp thời phanh gấp và tránh được tai nạn nhưng gia đình của cậu bé vẫn chỉ trỏ và trách móc người tài xế này. 

Việc cha mẹ bất cẩn khiến con gặp tai nạn khi qua đường không còn là chuyện hiếm gặp, nhưng cách hành xử của người giám hộ là ông bà, cha mẹ cho cái sai của mình lâu nay vẫn là đề tài bàn tán và tranh luận nhiều trên mạng xã hội. Đã có những tình huống tài xế bị mắng chửi, đổ lỗi hoặc thậm chí ăn đòn chỉ vì sự bất cẩn của người khác khi trông coi trẻ em, khiến dư luận bức xúc.

Minh Nhật (Theo Baidu)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hãy dạy trẻ em cách ra đường an toànVẫn biết trẻ em, đặc biệt là các bé trai luôn hiếu động và nghịch ngợm..., nhưng hãy dạy trẻ cách đi đường cho an toàn; nếu không, chỉ một hành động bất cẩn như trong clip cũng rất dễ khiến trẻ gặp nạn.