Theo truyền thông Anh, Erik ten Hag sẽ tước băng thủ quân của Harry Maguire, bất kể anh có ở lại Old Trafford.

Casemiro cho thấy rất vui nếu được làm đội trưởng MU

Ở mùa giải vừa qua, trung vệ tuyển Anh chỉ có 8 lần đá chính ở Premier League, băng đội trưởng chủ yếu do Bruno Fernandes đảm trách trên sân.

Chiến lược gia người Hà Lan được cho sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về nhóm thủ lĩnh, sau khi lắng nghe ý kiến của toàn đội.

Bruno Fernandes có nhiều cơ hội là đội trưởng mới của Quỷ đỏ sau khi cho thấy làm rất tốt vai trò ở mùa trước.

Tuy nhiên, Casemiro cũng chứng tỏ là một thủ lĩnh trên sân, ngay mùa giải đầu tiên tại Old Trafford. Ở tiền vệ Brazil không chỉ có tâm lý chiến thắng mà còn ở bản lĩnh, sự kết nối, tinh thần chiến đấu lăn xả. Chưa kể, trong đội, anh là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn cả.

Casemiro đóng vai trò then chốt, không thể thiếu trong đội hình của Erik ten Hag, nhiều lần được ông thầy Hà Lan chỉ ra tầm quan trọng cũng như khen hết lời cựu tiền vệ Real Madrid.

HLV Erik ten Hag sẽ chọn ra đội trưởng mới của MU cùng nhóm thủ lĩnh khi Harry Maguire được cho sẽ bị tước vai trò, bất kể anh có ở lại

Chia sẻ với Placar, Casemiro thú nhận, bản thân anh rất hào hứng làm đội trưởng MU, nếu được Erik ten Hag tin tưởng giao trách nhiệm:

Thành thật mà nói, tôi thích đảm nhận vai trò này (đội trưởng). Là một thủ lĩnh trong đội, giống như một người cha, luôn nỗ lực hoàn thành mọi việc.

Tôi muốn được làm gương, muốn là người đầu tiên đến tập luyện,...  Chiếc băng đội trưởng là một biểu tượng và những người đeo nó trên tay có trách nhiệm nói chuyện với trọng tài, trao đổi với các đồng đội. Tôi muốn trở thành người mẫu mực như vậy”.

Ở mùa giải trước, Casemiro nhiều lần ghi điểm với fan, rất ra dáng một thủ lĩnh Quỷ đỏ nên nhiều người còn kêu gọi Erik ten Hag chọn ngôi sao Brazil, phế truất vai trò của Maguire.

Tuy nhiên, cũng còn chi tiết về Casemiro mà Erik ten Hag phải cân nhắc: anh là cầu thủ MU đầu tiên nhận 2 thẻ đỏ trong một mùa giải Ngoại hạng Anh, sau cựu trung vệ Nemanja Matic mùa giải 2013/14. Đáng nói, trước đó ở Real Madrid, Casemiro chưa bao giờ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.