Trên giường bệnh, ông Hà Văn Mạnh (59 tuổi) thở mệt nhọc, liên tục lăn lộn vì không kìm được những cơn đau khủng khiếp do căn bệnh ung thư gây ra. Ngồi bên cạnh, bà Nguyễn Thị Thu vừa ra sức vỗ về chồng, vừa đưa tay lên chùi nước mắt.

Cùng lúc cả 2 vợ chồng mắc bệnh ung thư khiến gia đình nguy khốn.

Vợ chồng ông Mạnh, bà Thu (ở xóm Xổ, thôn Tuy Lộc, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) có hoàn cảnh đặc biệt éo le. Cuối tháng 7/2017, bà Thu phát hiện có khối u ở ngực nên nhanh chóng đến Bệnh viện K thăm khám. Qua xét nghiệm, bác sĩ kết luận bà bị ung thư vú. Đầu tháng 8/2017, bà nhập viện, làm phẫu thuật cắt bỏ ngực trái.

Thời điểm ấy, gia đình đang hết sức khó khăn khi người con trai út là anh Hà Văn Nam (SN 1991) vừa ly hôn vợ, một mình “gà trống nuôi con”. Bà Thu ngày đêm mong ngóng về nhà để trông cháu, tìm kiếm thêm công việc mưu sinh.

Quá trình hóa trị, xạ trị kéo dài gần 1 năm đằng đẵng với nhiều đau đớn khiến bà khổ sở, tưởng chừng không chịu đựng nổi. Nhưng nghĩ đến con cháu, bà lại gắng gượng đợi đến ngày xuất viện. Cùng với đó, gánh nặng chi phí các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm lên đến hơn 100 triệu đồng khiến gia đình lao đao. 

Bệnh của vợ còn đang phải theo dõi thì chồng lại phát hiện ung thư giai đoạn cuối.

Tai họa chưa dừng lại khi vợ vừa xuất viện được một thời gian thì đầu tháng 7/2022, ông Mạnh có triệu chứng mệt mỏi kéo dài. Đi kiểm tra tại một số phòng khám, bệnh viện, ông điếng người khi nhận kết quả mình bị ung thư phổi.

“Tôi biết chồng mình rất hoảng và có phần sốc nặng vì không nghĩ mình bị bệnh ung thư phổi, lại còn vào giai đoạn cuối nữa. Mới bị mệt có vài tuần đi khám đã phát hiện ra ung thư. Gia đình tôi vẫn còn bao nhiêu khoản nợ chưa trả nổi. Nghĩ mình trở thành gánh nặng cho các con nên ông ấy buồn lắm”, bà Thu chia sẻ.

Được vợ con động viên, ông Mạnh đến bệnh viện tìm kiếm cơ hội sống cuối cùng. Nhưng bởi bệnh đã quá nặng, ngay khi được tiếp nhận điều trị tích cực trong khoảng 3 tháng, kết thúc phác đồ điều trị, bệnh vẫn không được đẩy lùi. Gia đình đành đưa ông về uống thuốc lá. Hiện tại, tế bào ung thư đã di căn vào xương và não khiến những cơn đau dấy lên không dứt.

Quãng thời gian ông Mạnh nhập viện cũng là lúc kinh tế gia đình lâm vào bế tắc. Khoản vay 40 triệu đồng cho ông chữa bệnh cộng thêm khoản nợ cũ làm cả nhà điêu đứng. Hai người con gái đã đi lấy chồng, chỉ làm ruộng nên chẳng dư giả. Con trai út làm công nhân đang nuôi con nhỏ, hiện nghỉ làm để chăm sóc bố mẹ. Thu nhập của cả nhà chẳng còn bao nhiêu.

Hoàn cảnh của 2 vợ chồng ông Mạnh đang rất cần được giúp đỡ.

Đứng trước tình cảnh ngặt nghèo, bà Thu rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Ngày nào bà cũng đau đáu, thương cho chồng, cũng thương chính bản thân mình. Nợ chưa trả hết mà vẫn còn quá nhiều khoản tái khám, thuốc men không biết kiếm ở đâu ra.

Ông Hà Văn Tuần, trưởng thôn Tuy Lộc, xã Trạch Mỹ Lộc chia sẻ: Gia đinh ông Mạnh, bà Thu hết sức éo le khi cả hai vợ chồng lần lượt mắc bệnh ung thư, điều trị tốn kém. Trong khi đó, các con đều làm tự do, ai cũng thiếu thốn. Rất mong cộng đồng quan tâm, giúp đỡ ông bà có thêm kinh phí thuốc men, chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Bà Nguyễn Thị Thu, xóm Xổ thôn Tuy Lộc, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Số điện thoại: 0338105496

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.108 (vợ chồng bà Thu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.

.