Theo CNN, Cơ quan Khí tượng Nhật đã phát đi cảnh báo sóng thần đối với đảo Miyako ở biển Hoa Đông, sau khi trận động đất làm rung chuyển quận Yujing ở vùng nông thôn Đài Loan (Trung Quốc).

Vị trí xảy ra động đất ở Đài Loan. Ảnh:  USGS

USGS ban đầu thông báo trận động đất ở mức 7,2 độ Richter, nhưng sau đó hạ cấp xuống còn 6,9 độ Richter. 

Truyền thông địa phương đưa tin, một số tòa nhà ở miền nam Đài Loan bị đổ sập sau cơn địa chấn dữ dội. Nhà chức trách Đài Loan nói, động đất có thể cảm nhận được khắp hòn đảo, với các tòa nhà ở thủ phủ Đài Bắc bị rung lắc trong thời gian ngắn.

Reuters dẫn thông cáo của Cơ quan khí tượng Đài Loan cho biết, tâm chấn của trận động đất nằm ở quận Taitung, ở độ sâu 10km. Nó xảy ra sau khi khu vực này phải hứng chịu một cơn địa chấn khác, mạnh 6,4 độ Richter tối 17/9.

Theo chính quyền quận Hualien lân cận Taitung, 2 người bị mắc kẹt trong một tòa chung cư ở Yuli, nơi có cửa hàng tiện lợi bị đổ sập. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu 3 người rơi khỏi một cây cầu bị hư hại trong thiên tai.

Cơ quan quản lý đường sắt Đài Loan cho hay, khoảng 20 hành khách đã được sơ tán sau khi một đoàn tàu bị trật bánh trong khu vực. Song, không có trường hợp nào thương vong vì sự cố.

Các khu công nghiệp - khoa học ở hai thành phố miền nam Tainan và Kaohsiung, nơi tập trung nhiều nhà máy sản xuất chất bán dẫn lớn, xác nhận không bị ảnh hưởng đến hoạt động.

Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo và rất dễ xảy ra động đất. Hơn 100 người đã thiệt mạng khi một trận động đất dữ dội càn quét miền nam Đài Loan năm 2016, trong khi một cơn địa chấn mạnh 7,3 độ Richter đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người trên đảo vào năm 1999.

Tuấn Anh